Quận Hoàn Kiếm triển khai thực hiện “Năm dân vận khéo” 2020 (13:53 04/05/2020)


HNP - Quận ủy Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 146-KH/QU về thực hiện “Năm dân vận khéo” 2020.

Theo đó, đối với các cơ sở đảng trực thuộc Quận ủy, cần tăng cường tuyên truyền, quán triệt và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận; Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy; giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài, gây mất ổn định ở cơ sở.

Thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân trên địa bàn theo Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25/5/2017 của Thành ủy Hà Nội, tăng cường phát huy dân chủ, quyền làm chủ của nhân dân.

Tạo điều kiện để MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, với Đảng và Nhà nước các vấn đề liên quan đến nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo" quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các vấn đề mới, khó khăn, phức tạp mà cấp ủy, chính quyền đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Đối với HĐND quận, nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri; tăng cường các hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; đôn đốc, theo dõi các cơ quan có trách nhiệm giải quyết kiến nghị của cử tri theo quy định của pháp luật; Tiếp thu ý kiến góp ý, giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân trong việc ban hành các nghị quyết của HĐND liên quan đời sống dân sinh.

Đối với UBND quận: Đẩy mạnh CCHC, nhất là TTHC; đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4; chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, ngăn ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà đối với nhân dân, doanh nghiệp; Thực hiện nghiêm trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu chính quyền; tăng cường đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Đẩy mạnh công tác “Dân vận chính quyền” của đội ngũ CB, CC, VC trong các cơ quan hành chính sự nghiệp trong quá trình thực thi công vụ, xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm CB, CC, VC vi phạm pháp luật, thiếu trách nhiệm với nhân dân.

Quan tâm tiếp thu ý kiến đóng góp của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân trong quá trình xây dựng, ban hành, thực hiện chính sách, các vấn đề về kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh.

Đối với MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội, các hội quần chúng quận: Đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập hợp nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Phát huy vai trò của nhân dân trong đóng góp ý kiến, giám sát, phản biện, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Làm tốt vai trò bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; cầu nối giữa Đảng với nhân dân, xây dựng mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t