Long Biên triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới (09:33 03/05/2020)


HNP - Ngày 27/4, UBND quận Long Biên ban hành Công văn số 727/UBND-YT về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thực hiện Chỉ thị 19/CT-TTg, ngày 24/4/2020, của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới phải đảm bảo kiềm chế, kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời, phải vừa tập trung củng cố, khôi phục sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn quận, Chủ tịch UBND quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; UBND 14 phường và các đơn vị hiệp quản trên địa bàn quận xác định việc phòng, chống dịch Covid-19 sẽ diễn ra trong thời gian dài, cho đến khi sản xuất được vắc xin và phân phối phổ biến trên thế giới; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quan điểm, nguyên tắc, phương châm:

Thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, khẩn trương có hiệu quả các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo Trung ương và Thành phố, hướng dẫn của ngành Y tế; Gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch, cần đề cao cảnh giác, tuyệt đối không thỏa mãn, lơ là, chủ quan; cần quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, phát hiện sớm, cách ly, dập dịch kịp thời; đảm bảo sức khỏe và tính mạng của người dân, không được để dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng gây hậu quả nghiêm trọng.

Từng bước nới lỏng các biện pháp hạn chế phục vụ cho công tác phòng chống dịch đã được triền khai thực hiện tùy theo diễn biến tình hình dịch trên địa bàn, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khôi phục các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế trên cơ sở phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát tốt dịch bệnh.

Các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; UBND 14 phường và các đơn vị hiệp quản trên địa bàn quận tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp từ nay đến 03/5/2020 như sau:

Đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết và bắt buộc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc, hạn chế tập trung đông người và không quá 10 người tại nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện). Người có dấu hiệu ốm, sốt nên ở nhà, không đến công sở, cơ quan, trường học, nơi công cộng, phải liên hệ ngay với cơ quan Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn, tư vấn về sức khỏe.

Không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người (không quá 20 người): Lễ hội, tham quan di tích danh thắng, nghi lễ, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động văn hóa, thể thao, sự kiện đông người tại nơi công cộng; hoạt động thể thao tại sân vận động, nhà thi đấu.

Các phòng, ban, đơn vị của quận tổ chức làm việc bình thường, không nhất thiết phải làm việc trực tiếp, hạn chế tập trung hội họp đông người, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Tạm dừng việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, cơ sở thẩm mỹ, karaoke, massage, quán trò chơi điện tử, internet, rạp chiếu phim; Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ không thiết yếu khác (bán buôn, bán lẻ, xố số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn....) ngoài nêu trên; các nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng, cơ sở sản xuất được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt nhân viên và khách đến; bố trí đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc.

Tổ chức kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận chuyển khách trên địa bàn của xe công nghệ, taxi, xe khách... phải đảm bảo an toàn, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế như: lái xe phải đo thân nhiệt, người trên xe phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo khách ngồi không quá 50% số chỗ trên xe và tối đa không quá 20 người trên xe, bố trí dung dịch sát khuẩn tay cho hành khách.

Các cơ sở giáo dục, dạy nghề tiếp tục không tổ chức cho học sinh, sinh viên đến trường dưới mọi hình thức cho đến khi có thông báo.

Tiếp tục tiếp nhận, kịp thời xử lý thông tin phản ánh trên Hà Nội SmartCity; ứng dụng CNTT trong khám, chữa bệnh, làm việc, học tập trực tuyến, thực hiện các TTHC. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn, đẩy mạnh các hoạt động nâng cao sức khỏe; thay đổi thói quen sinh hoạt để bảo vệ bản thân và gia đình; Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch, kể cả xử lý hình sự.

Triển khai các giải pháp phát triển kinh tế xã hội, thực hiện mục tiêu kép đảm bảo an toàn, phòng chống dịch hiệu quả và duy trì tăng cường phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; Thực hiện nghiêm công tác khoanh vùng, xử lý tại các ổ dịch trên địa bàn quận.


Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t