Quận Long Biên triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 (09:33 03/05/2020)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 159/KH-UBND về Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020.

Với chủ đề: "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”, thời gian triển khai chiến dịch tuyên truyền: từ 25/4 đến 25/5/2020 trên phạm vi toàn quận. Theo đó, ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, Tháng hành động năm 2020 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.


Tùy vào tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo ATTP quận và các phường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, website quận và phường, đài phát thanh phường, tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề,... về chính sách, pháp luật, kiến thức về ATTP.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương...Công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về ATTP nhằm cánh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm trái pháp luật.

Các Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP, Đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP của quận và các phường tổ chức kiểm tra, thanh tra theo phân cấp đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo giới thiệu thực phẩm trên địa bàn; thực hiện xét nghiệm nhanh và lấy mẫu xét nghiệm nếu cần; đề xuất UBND quận, phường xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở có vi phạm. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, chú ý kiểm tra nội dung thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19 của các cơ sở.

Đội quản lý thị trường 16, Trạm Chăn nuôi và Thú y, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Công an, TTYT quận tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, quảng cáo thực phẩm trên địa bàn quận theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
 


Nhật Minh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t