Phú Xuyên phấn đấu duy trì 100% xã đạt chuẩn tiêu chí Quốc gia về y tế năm 2020 (14:04 11/03/2020)


HNP - Ngày 06/3, UBND huyện Phú Xuyên có Kế hoạch số 76/KH-UBND về việc duy trì xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế năm 2020.

Để đạt được mục tiêu đề ra, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế (khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình y tế Quốc gia, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị...). Triển khai các hoạt động đảm bảo không để dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra. Đẩy mạnh việc triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại trạm Y tế xã, thị trấn. Đẩy mạnh việc triển khai quản lý hồ sơ sức khỏe, quản lý các bệnh mạn tính và điều trị, cấp thuốc tại Trạm y tế.
 
Phối hợp đẩy mạnh hoạt động xây dựng cộng đồng an toàn, phòng chống dịch và chăm sóc sức khỏe ban đầu. Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe để nâng cao nhận thức của người dân trong chăm sóc sức khỏe ban đầu. Triển khai các chương trình y tế theo hướng dẫn công tác khám chữa bệnh, y tế môi trường, phòng chống dịch, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật, trẻ em, công tác dân số - KHHGĐ, CSSKSS...
 
Nâng cao vai trò trách nhiệm của các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn trong việc duy trì tiêu chí quốc gia về y tế xã. Tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện phối hợp với các xã, thị trấn triển khai kế hoạch, biện pháp thực hiện để đạt được các mục tiêu đề ra. Đầu tư sơ sở vật chất và trang thiết bị y tế tại Trạm y tế xã, thị trấn; Sửa chữa, nâng cấp các trạm y tế xã, thị trấn. Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trạm y tế xã, thị trấn không đảm bảo cho công tác khám bệnh, chữa bệnh. Bổ sung trang thiết bị y tế, trang thiết bị làm việc cho các trạm y tế xã, thị trấn theo danh mục quy định của Bộ Y tế, đảm bảo hiệu quả sử dụng.
 
Đảm bảo nhân lực y tế (nhất là Bác sỹ) cho trạm y tế xã, thị trấn. Thực hiện giám sát duy trì xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã tại 100% các xã, thị trấn ít nhất 1 lần/năm.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t