Hoàn Kiếm: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân (21:42 09/03/2020)


HNP - Ngày 05/3, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND về đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn quận ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra.

Kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao phục vụ đời sống nhân dân khi xảy ra dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn quận. Theo đó, trên cơ sở 04 cấp độ của dịch bệnh được giả định, UBND quận triển khai kịch bản ứng phó đối với các cấp độ của dịch, cụ thể:

Cấp độ số 1 và cấp độ số 2: Đảm bảo hàng hóa khi có trường hợp bệnh xâm nhập và khi dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo đài thực hiện tuyên truyền về việc doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định tâm lý người dân không mua hàng hóa tích trữ. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện điều tiết, luân chuyển hàng hóa thường xuyên, kịp thời từ các kho hàng hoặc giữa các điểm bán hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán. Báo cáo thường xuyên, đột xuất khi có hiện tượng lượng khách hàng tăng đột biến tập trung vào một số mặt hàng. Chỉ đạo Đội Quản lý thị trường sổ 2 tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến.

Cấp độ 3, cấp độ 4: Khi dịch bệnh lây lan trên địa bàn Thành phố với trên 20 trường hợp mắc: Thông qua việc nắm bắt thông tin của các doanh nghiệp, xác định vị trí có hiện tượng thiếu hàng, khả năng cung ứng của các đơn vị, nhóm hàng có sức mua tăng cao; Chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 2 tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm với các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền đến nhân dân trên địa bàn không mua gom, tích trữ hàng hóa.

Trường hợp có khu vực bị khoanh vùng cách ly: Nắm bắt thông tin khu vực bị cách ly, số lượng người, nhu cầu cần phục vụ các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao để triển khai việc cung ứng hàng hóa đảm bảo phục vụ đời sống nhân dân; Phối hợp với Sở Tài chính triển khai phương án về kinh phí hàng hóa cung ứng cho nhân dân khu vực bị cách ly do dịch bệnh và thực hiện các thủ tục thanh quyết toán kinh phí hàng hóa, vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp theo quy định; Điều động nhân lực và phương tiện phối hợp với doanh nghiệp để tiếp nhận và cung ứng hàng hóa cho người dân tại khu vực bị cách ly.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t