Hoàn Kiếm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (10:41 14/02/2020)


HNP - Ngày 12/02, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Công văn số 137/UBND-TY về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, công tác kiểm tra vệ sinh thú y, sản phẩm động vật trên địa bàn.

Để tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch gia súc, gia cầm trên địa bàn, quận Hoàn Kiếm yêu cầu Trạm chăn nuôi và Thú y quận tăng cường thông tin tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm động vật tuân thủ các quy định đảm bảo vệ sinh thú y, ATTP, hướng dẫn người dân nhận biết các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sản phẩm được kiểm soát và chứng nhận ATTP. Phân công cán bộ tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thịt và sản phẩm từ thịt gia súc, gia cầm, các loại sản phẩm đông lạnh nhập về cơ sở có hoạt động kinh doanh, bảo quản lại các kho lạnh. Công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh ATTP để người dân biết và tránh sử dụng.

UBND các phường tăng cường phát thanh tuyên truyền về việc phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, sử dụng thịt gia súc, gia cầm có nguồn gốc đã qua kiểm dịch của cơ quan Thú y; hướng dẫn triển khai thực hiện Luật chăn nuôi đã được thông qua và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020; quản lý chó mèo nuôi trên địa bàn nhằm ngăn chặn dịch bệnh giữa người và gia súc, gia cầm nhất là bệnh Dại trên đàn chó mèo nuôi. Tăng cường kiểm tra và xử lý kinh doanh, vận chuyển, giết mổ gia cầm trái phép, vi phạm quy định của Luật Chăn nuôi và quy định của UBND TP Hà Nội.


Công an quận, Đội quản lý thị trường số 2 tăng cường công tác điều tra, trinh sát, tổ chức kiểm tra, ngăn chặn phối hợp với các ngành chức năng xử lý nghiêm các đối tượng kinh doanh, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật nhập lậu, không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tiêu thụ trên địa bàn.

Phòng Văn hóa và Thông tin xây dựng nội dung tuyên truyền văn bản pháp luật, vận động các tổ chức, cá nhân không tham gia vận chuyển, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, không đảm bảo vệ sinh thực phẩm; phổ biến kiến thức để nhân dân hiểu và không tiêu dùng thực phẩm tươi sống không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch.


Hoàng Nam


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t