Phú Xuyên đẩy mạnh thực hiện các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách địa phương những tháng cuối năm 2019 (16:16 25/11/2019)


HNP - Ngày 19-11, UBND huyện Phú Xuyên có Văn bản số 1958/UBND-TCKH về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách địa phương những tháng cuối năm 2019.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành của huyện phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu, chống buôn lậu, gian lận thương mại và chuyển giá; tập trung xử lý, thu hồi nợ đọng thuế để tăng thu Ngân sách nhà nước năm 2019; phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN năm 2019 được cấp có thẩm quyền giao, để có nguồn đáp ứng các nhiệm vụ chi theo dự toán và xử lý các nhiệm vụ phát sinh. Tiếp tục đẩy mạnh CCHC, giải quyết kịp thời vướng mắc phát sinh liên quan đến điều kiện kinh doanh, đất đai, thị trường... tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp tham gia sản xuất kinh doanh; trường hợp vượt thẩm quyền kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.
 
Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND huyện, kế toán các xã, thị trấn tham mưu UBND xã, thị trấn quản lý chi NSNN theo đúng chế độ quy định, trong phạm vi dự toán được giao, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; siết chặt kỷ luật chi NSNN, nhất là chi khánh tiết, hội nghị, lễ hội, mua sắm công, đi công tác nước ngoài...; rà soát các chế độ, chính sách an sinh xã hội, nhất là các khoản chi cho con người để đảm bảo chi đúng đối tượng, đúng thời gian theo quy định. Chủ động điều hành đảm bảo cân đối ngân sách địa phương, tổ chức chi ngân sách theo dự toán, khả năng thu ngân sách và tiến độ một số khoản thu gắn với dự toán chi đầu tư phát triển (thu tiền sử dụng đất, thu đền bù thiệt hại khi nhà nước thu hồi đất) và chủ động dành nguồn để thực hiện các chính sách, chế độ đã ban hành.
 
Quản lý, sử dụng dự phòng chi Ngân sách địa phương tập trung cho các mục tiêu khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, dịch bệnh và một số nhiệm vụ quan trọng cấp bách phát sinh theo quy định của Luật NSNN. Đẩy nhanh tiến độ chi ngân sách, kể cả chi cho các chế độ, chính sách, nhiệm vụ, đề án theo các chương trình mục tiêu, Chương trình mục tiêu QG, các khoản bổ sung có mục tiêu từ ngân sách Thành phố.

Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t