Đống Đa: Tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập (08:08 23/11/2019)


HNP - Ngày 21-11, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 2250/UBND-YT về việc tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược. Khuyến cáo người dân lựa chọn dịch vụ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh đã được cấp phép hoạt động trên biển hiệu có đầy đủ thông tin về hình thức tổ chức hành nghề, số giấy phép, thời gian hoạt động, người phụ trách chuyên môn; khuyến khích người dân phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng các hành vi vi phạm quy định về hành nghề y, dược ngoài công lập.
 
Hướng dẫn các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập trong việc quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh, quảng cáo dược phẩm, mỹ phẩm. Chỉ được thực hiện quảng cáo khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nội dung quảng cáo theo quy định của Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13. Phòng Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật các cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và cung ứng thuốc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ (thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp...), cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage), kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đặc biệt là các cơ sở cung cấp dịch vụ, khám bệnh, chữa bệnh và cung ứng thuốc khi chưa được cấp phép hoạt động.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t