Thường Tín tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo dịp tết Mậu Tuất (14:06 01/02/2018)


HNP - Huyện Thường Tín vừa có Kế hoạch số 08/KH-MTTQ-BTT về hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Theo đó, Ủy ban MTTQ các cấp chủ động báo cáo, tham mưu, đề xuất cấp ủy Đảng để chỉ đạo, đồng thời, phối hợp với chính quyền cùng cấp, cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hình thức hoạt động nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón Tết. Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phối hợp với ngành Lao động-Thương binh và Xã hội rà soát, nắm chắc các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ, tổ chức vận động và giới thiệu các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ tặng quà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết.

Các tổ chức thành viên MTTQ các cấp căn cứ vào đặc điểm tình hình, chức năng nhiệm vụ của tổ chức mình để có hình thức tuyên truyền, vận động và chăm lo cho đoàn viên, hội viên nghèo của mình đón Tết một cách thiết thực, hiệu quả. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, Ban vận động "Quỹ Vì người nghèo" huyện và các xã, thị trấn căn cứ nguồn "Quỹ Vì người nghèo" cấp mình tổ chức thăm và hỗ trợ cho hộ nghèo phù hợp với tình hình thực tế.

Thông qua đó nhằm phát huy truyền thống "Tương thân, tương ái", cảm thông, chia sẻ với những gia đình nghèo; gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần, tạo điều kiện vật chất cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện, đảm bảo 100% hộ nghèo đều được chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên giúp đỡ đón Xuân ấm cúng, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, không hộ nghèo, hộ khó khăn nào không có Tết...


Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t