Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa làm theo lời Bác dạy (21:20 27/02/2017)


HNP - Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa ra đời vào năm 1957. Làm theo lời dạy của Bác Hồ: Lương y phải như từ mẫu, trong những năm qua, Trung tâm Y tế Ứng Hòa đã phấn đấu vươn lên phát triển không ngừng và trưởng thành cùng năm tháng.

Cán bộ TTYT huyện tiêm phòng sởi, Rubella cho học sinh


Năm 1961, Trung tâm được Bộ Y tế công nhận là đơn vị tiên tiến xuất sắc và được Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng ba. Năm 1962 được Bộ Y tế công nhận là đơn vị xuất sắc nhất của ngành và được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng hai. Tháng 01/1963, được Bộ Y tế tặng danh hiệu Lá cờ đầu của ngành Y tế toàn quốc. Và một vinh dự lớn lao nhất đó là ngày 20/4/1963 ngành Y tế Ứng Hòa đã được đón Bác Hồ về thăm, cùng đi có Bộ trưởng – Anh hùng Lao động Phạm Ngọc Thạch. Bác dạy: “Cán bộ, nhân viên ngành Y tế phải tuyên truyền vệ sinh cho nhân dân. Khi người bệnh đến nằm viện phải coi họ như người thân ruột thịt trong gia đình. Trong điều trị phải coi trọng cả hai mặt vật chất và tinh thần, Có cơm ngon, thuốc tốt còn cần phải có thái độ tốt. Đặc biệt là nâng đỡ về tinh thần cho bệnh nhân để họ yên tâm điều trị giúp cho bệnh mau lành, chóng khỏi. Khi người bệnh khỏi ra viện phải hướng dẫn cho họ biết cách phòng bệnh cho họ và gia đình họ”. Tiếp tục thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu, Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa luôn phấn đấu làm tốt công tác dự phòng và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; các dịch bệnh đã được kiểm soát và khống chế; chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên; tinh thần thái độ phục vụ người bệnh luôn tận tình chu đáo, được nhân dân tin yêu. Nhiều năm liền Trung tâm đạt danh hiệu là đơn vị xuất sắc của ngành y tế, được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế và UBND Thành phố Hà Nội.
 
Năm 2016, Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch cấp trên giao. Trung tâm Y tế huyện đã thường xuyên tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các xã, thị trấn như: Dịch bệnh Tay chân miệng, Sởi, Sốt xuất huyết, Viêm não Nhật Bản, Quai bị, Mers CoV, Cúm A H6N7, Cúm A H7N9 và 1 số dịch bệnh lạ khác. Làm tốt công tác tuyên truyền và thường xuyên kiểm tra công tác An toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ vậy, trong năm không có dịch bệnh lớn và ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Công tác tiêm chủng mở rộng cũng được thực hiện tốt đạt tỷ lệ cao. Số trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ 8 loại vacxin đạt 99,9%. Tiêm phòng AT cho phụ nữ có thai đạt 100%.  Tiêm chiến dịch Sởi, Sởi - Rubella, Viêm não Nhật bản… đạt trên 99,8%. Ngoài ra, các chương trình Y tế quốc gia khác như: Chương trình phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống lao, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống bướu cổ, mù lòa, tăng huyết áp, tiểu đường; Chương trình sức khỏe tâm thần tại cộng đồng, phòng chống Phong - Da liễu, phòng chống HIV - AIDS… đều thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác khám chữa bệnh: Đảm bảo công tác thường trực cấp cứu 24/24h tại các Trạm Y tế xã, thị trấn và 2 Phòng khám đa khoa khu vực.

Trong năm 2016, tổng số lần khám bệnh và cấp thuốc cho người có thẻ Bảo hiểm Y tế, trẻ dưới 6 tuổi và nhân dân trên địa bàn trên 12.000 lượt người. Cung ứng đảm bảo kịp thời cơ số thuốc cho khám chữa bệnh ban đầu, đảm bảo yêu cầu điều trị tại cơ sở, tạo điều kiện cho người dân, người có thẻ BHYT đỡ phải đi xa tốn kém. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện tốt các nhiệm vụ khác do Sở Y tế, UBND huyện yêu cầu như: Kết hợp Quân dân y, khám tuyển NVQS, phòng chống thảm họa thiên tai, diễn tập phòng thủ…
 
Với những kết quả đạt được, năm 2016, Trung tâm đạt Giải nhì Hội thao kỹ thuật Y học cổ truyền ngành Y tế Hà Nội lần thứ 3. Được Sở Y tế khen thưởng 24 cá nhân đạt “Người tốt, việc tốt” cấp ngành. Đảng bộ Trung tâm được Huyện ủy khen thưởng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đơn vị được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sở Y tế Hà Nội khen thưởng 7 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, 29 cá nhân đạt dạnh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. UBND huyện khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân.

Thanh Tú


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t