Huyện Thạch Thất: Đồng bộ giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô (09:43 25/02/2017)


HNP - Trước diễn biến thời tiết phức tạp rất dễ xảy ra cháy rừng, ngày 23/2, UBND huyện Thạch Thất ban hành Công văn số 243/UBND-KT chỉ đạo các xã có rừng, chủ rừng trên địa bàn tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Theo đó, UBND các xã có rừng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư trên địa bàn về nhiệm vụ báo vệ rừng và PCCCR. Tổ chức lực lượng thường trực công tác PCCCR 24/24 giờ để chủ động phòng, chống và xử lý kịp thời các vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn; kiểm tra chặt chã các nguồn lửa, việc sử dụng lửa của người dân; nghiêm cấm tồ chức các hoạt động đốt lửa trại, thả đèn trời trong rừng, ven rừng, nhất là những dịa phương tổ chức lễ hội và các hoạt động vui chơi giải trí.

Cùng với đó, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện PCCCR để kịp thời ngăn chặn và xử lý các vụ việc có liên quan đến công tác bảo vệ rừng; sẵn sàng tham gia chữa cháy khi xảy ra cháy rừng trên địa bàn; thực hiện tốt công tác PCCCR theo phương châm phòng cháy rừng là chính, chữa cháy rừng phải khẩn trương, triệt để, an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra…

Đối với các chủ rừng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ rừng và PCCCR cho cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị và các thành viên trong gia đình; tổ chức thu gom vật liệu cháy dưới tán rừng để quản lý. Tổ chức lực lượng thường trực, tuần tra phát hiện sớm các nguy cơ gây hại đên diện tích rừng để có biện pháp ngăn ngừa, xử lý kịp thời theo quy định, nếu xảy ra cháy rừng do mình quản lý phải tổ chức ngay các biện pháp chữa cháy và báo cáo kịp thời chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng theo quy định. Chịu trách nhiệin trước cơ quan Nhà nước về công tác bảo vệ rừng vả PCCCR trên lâm phần được giao quản lý.


Văn Quyết


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t