Huyện Phúc Thọ: Triển khai phát triển chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (13:38 19/02/2017)


HNP - UBND huyện Phúc Thọ vừa ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND triển khai phát triển chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản năm 2017.

Qua rà soát, trên địa bàn huyện Phúc Thọ có 7.500 con trâu và bò, 105.000 con lợn, 111 triệu con gia cầm; tổng diện tích nuôi thủy sản 696ha. Nhằm bảo vệ đàn vật nuôi, huyện Phúc Thọ đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho gia súc, gia cầm; kiểm tra và đôn đốc các xã, thị trấn, tổ chức, cá nhân thực hiện công tác phòng chống dịch; tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất lĩnh vực chăn nuôi thú y, thủy sản. Thông tin tuyên truyền để nhân dân biết cách phòng chống dịch và tự khai báo khi có dịch xảy ra; phát hiện dịch bệnh kịp thời, xử lý nhanh ổ dịch.

Ngoài ra, huyện Phúc Thọ đã xây dựng kế hoạch tiêm phòng đại trà cho đàn gia súc, gia cầm, cụ thể: Đợt 1, từ 1/3 đến 1/4; đợt 2, từ 1/9 đến 10/10. Đồng thời, tổ chức tổng vệ sinh tiêu độc môi trường toàn huyện gồm 6 đợt vào các tháng 1, 3, 5, 7, 9 và 11; vệ sinh tiêu độc thường xuyên ở những nơi có nguy cơ cao và các chợ các cơ sở giết mổ, sơ chế, buôn bán động vật, sản phẩm động vật. Toàn bộ động vật, sản phẩm động vật đưa ra ngoài huyện cũng được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm dịch trước khi ra khỏi cơ sở; kiểm tra giấy kiểm dịch nơi xuất phát và tình trạng động vật, sản phẩm động vật khi nhập về địa phương…


Thanh Bình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t