Hà Đông: Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân 2017 (19:14 09/02/2017)


HNP - Nhằm đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp lễ hội Xuân 2017, UBND quận Hà Đông vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các phường tăng cường thông tin, tuyên truyền kiến thức về phòng chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm.

UBND quận Hà Đông yêu cầu các ngành chức năng của quận tăng cường kiểm tra, giám sát điều kiện đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể trong trường học; hướng dẫn các trường học mua thực phẩm bảo đảm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ. Thông báo kịp thời khi có sự cố về ATTP tại nhà trường đến Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận.
 
Tăng cường công tác kiểm tra ATTP trong dịp lễ hội xuân 2017; tham mưu xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống vi phạm các quy định về ATTP; tăng cường công tác cấp giấy xác nhận kiến thức về ATTP, thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và ký cam kết bảo đảm ATTP theo phân cấp.
 
Trung tâm Y tế quận kiện toàn đội cơ động phòng chống dịch, phòng chống ngộ độc thực phẩm. Chủ động giám sát ngộ độc thực phẩm tại cộng đồng, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn để phát hiện điều tra và xử lý kịp thời nếu có ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.
 
Đối với BQL chợ Hà Đông cần tổ chức sắp xếp các ngành hàng thực phẩm hợp lý, bảo đảm ATTP. Phối hợp chặt chẽ với UBND phường Nguyễn Trãi kiểm tra, xử lý nghiêm các hộ kinh doanh thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
UBND các phường có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy mạnh kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trong trường học và trong các cụm công nghiệp, thức ăn đường phố… Chủ động giám sát các điều kiện ATTP các bữa ăn đông người trong cộng đồng. Tổ chức ký cam kết bảo đảm ATTP theo phân cấp. Xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP.

Vũ Phong


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t