Hướng dẫn nội dung trọng tâm công tác gia đình năm 2019 (08:20 14/03/2019)


HNP - Ngày 11/3, Sở Văn hóa và Thể thao ban hành Công văn số 783/SVH&TT-NSV gửi UBND các quận, huyện, thị xã về hướng dẫn nội dung trọng tâm công tác gia đình năm 2019.

Theo đó, trong năm 2019, sẽ tổ chức kỷ niệm một số ngày về gia đình, cụ thể: Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2019, với Chủ đề: “Yêu thương và Chia sẻ”, với các nội dung, tuyên truyền về: Nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

Căn cứ điều kiện tại địa phương tổ chức và vận động nhân dân tham gia các hoạt động gắn với các hoạt động tại địa phương, các ngày kỷ niệm trong tháng 3, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân...Đáng chú ý, ưu tiên tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi, giúp đỡ tới các cá nhân, gia đình, cộng đồng khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, với tinh thần yêu thương và chia sẻ; vinh danh các tổ chức, cá nhân, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng;

Tổ chức mít tinh, các chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, hoạt động thể dục, thể thao. Khuyến khích các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ cộng đồng, các hoạt động tham quan, du lịch, vui chơi giải trí, miễn phí, giảm phí cho người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em...; Tổ chức lễ cưới tập thể cho các cặp đôi nam nữ thanh niên theo quy định đảm bảo văn minh, tiết kiệm; vinh danh các cặp vợ chồng cao tuổi tiêu biểu hạnh phúc bền vững.

 

Thời gian: Tập trung cao điểm từ ngày 15/3 đến ngày 20/3/2019.

Trong Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2019, có Chủ đề: “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình" sẽ tuyên truyền chủ đề Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019 thông qua các hình thức hội nghị, hội thảo; tọa đàm chuyên đề; tập huấn; tuyên truyền cổ động trực quan. Thời gian: Từ ngày 14/6 đến hết ngày 28/6/2019.

Đối với hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình, Thời gian: Từ ngày 01 đến hết ngày 30/6/2019 và tháng 11/2019. Hoạt động tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, với chủ đề: “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội", sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, phấn đấu trên 95% hộ gia đình được tiếp cận thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t