Ngành LĐTB&XH tăng cường công tác chăm lo Tết cho trẻ em (10:35 25/01/2018)


HNP - Nhằm tạo điều kiện cho mọi trẻ em được đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm và an toàn, Sở LĐTB&XH thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 212/LĐTBXH-BVCSTE&BĐG để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã và các Trung tâm, trường, làng chăm sóc, giáo dục trẻ em triển khai thực hiện một số nội dung như: Tập trung rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình trẻ em tại địa phương, nhất là nhóm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức thăm, tặng quà tết cho trẻ em (ưu tiên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các gia đình nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc...), đảm bảo cho mọi trẻ em được đón Tết vui vẻ, đầm ấm và an toàn.

Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn, quản lý đối với việc tổ chức các hoạt động, dịch vụ vui chơi, giải trí cho trẻ em đảm bảo an toàn, lành mạnh, tăng cường khuyến khích các trò chơi dân gian giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc nhằm thu hút trẻ em, góp phần hạn chế trẻ em tham gia vào trò chơi mang tính bạo lực, tham gia các vụ việc gây mất trật tự nơi công cộng, đốt pháo nổ và các tệ nạn xã hội khác.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo vệ trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cho trẻ em. Quan tâm tới hoạt động tư vấn, truyền thông, vận động hồi gia và hỗ trợ trẻ em lang thang, trẻ em làm việc xa gia đình... Bố trí cán bộ trực, theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trước, trong và sau Tết.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t