Liên đoàn Lao động quận Hà Đông kịp thời hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do mưa lũ (15:10 11/09/2024)


HNP - Trong những ngày vừa qua, hoàn lưu bão số 3 đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản tại nhiều địa phương. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho những đoàn viên công đoàn và người lao động bị ảnh hưởng.

LĐLĐ quận Hà Đông thăm hỏi người dân gặp nạn trong quá trình làm việc


Để giúp người lao động vượt qua khó khăn sau bão, LĐLĐ quận Hà Đông đã thực hiện các chuyến thăm hỏi tới những trường hợp gặp tai nạn trong quá trình làm việc. Cụ thể, ba nhân viên của Công ty Bảo vệ Nhất Việt đang làm nhiệm vụ tại Quảng Ninh và Hải Dương đã bị thương nặng do kính vỡ đâm vào chân, gãy tay, gãy chân. Mỗi người đã nhận được mức hỗ trợ 2 triệu đồng từ LĐLĐ để chia sẻ phần nào khó khăn.
 
Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra thiệt hại tại các khu vực khác, LĐLĐ quận Hà Đông cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho một trường hợp người lao động tại Biên Giang có nhà bị tốc mái hoàn toàn do ảnh hưởng từ cơn bão. Những nỗ lực này nhằm giúp người lao động có thêm động lực để khắc phục khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống.
 
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hà Đông kiểm tra thiệt hại tại các khu vực 
 
Không chỉ dừng lại ở đó, LĐLĐ còn hỗ trợ 1 triệu đồng cho Công đoàn phường Mộ Lao, nơi trụ sở làm việc bị hư hỏng do bão gây ra. Trong khi đó, các công nhân tại Công ty Môi trường đô thị Hà Đông và Công ty Nam Hà Nội, những người đang trực tiếp tham gia vào công tác khắc phục hậu quả sau bão, cũng được hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng mỗi đơn vị. Đây là sự khích lệ lớn giúp các công nhân hoàn thành nhiệm vụ dọn dẹp môi trường sau cơn bão.
 
Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ trực tiếp, LĐLĐ quận Hà Đông cũng không ngừng chỉ đạo và tuyên truyền cho các cấp công đoàn trên địa bàn về việc nâng cao nhận thức phòng tránh thiên tai. Cụ thể, LĐLĐ đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp cần chú trọng việc cập nhật thông tin dự báo thời tiết, chuẩn bị các phương án phòng tránh, đồng thời đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho người lao động. Mục tiêu là giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sức khỏe, an toàn cho tất cả đoàn viên và người lao động trước những biến động khắc nghiệt của thời tiết.
 
LĐLĐ quận Hà Đông tặng quà cho các công nhân đang làm nhiệm vụ dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn
 
Tổng cộng, LĐLĐ quận Hà Đông đã dành 19 triệu đồng cho các hoạt động hỗ trợ lần này. Đây là một nỗ lực thiết thực nhằm góp phần giúp người lao động sớm vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả sau thiên tai và ổn định cuộc sống cũng như công việc.
 
Những hành động kịp thời và nhân văn này của LĐLĐ quận Hà Đông không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho người lao động, giúp họ có thêm niềm tin để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t