Huyện Thạch Thất: Dự kiến thu 344 tỷ đồng từ việc đấu giá quyền sử dụng đất (09:03 27/08/2019)


HNP - Huyện Thạch Thất vừa rà soát kết quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất, xét cấp đất dịch vụ trên địa bàn huyện. Đây là địa phương thực hiện khá tốt công tác đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2019 và có nhiều dự án thu hồi đất nông nghiệp liên quan đến chính sách cấp đất dịch vụ.

Theo đó, kết quả thực hiện công tác đấu giá thu tiền cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện từ đầu năm 2019 đến nay có nhiều chuyển biến tích cực. Tính đến tháng 7, tổng số tiền thu từ đấu giá quyền sử dụng đất của huyện Thạch Thất là 247,84 tỷ đồng, đạt 154,9% kế hoạch thành phố giao và đạt 90,2% kế hoạch HĐND huyện giao. Trong tháng 8, Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất tiếp tục tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Dị Nậu và xã Đại Đồng. Lũy kế, dự kiến tổng thu từ việc đấu giá quyền sử dụng đất năm 2019 của huyện là gần 344 tỷ đồng.

Liên quan đến công tác xét cấp đất dịch vụ trên địa bàn, toàn huyện Thạch Thất có 9 xã và 1 thị trấn có diện tích bị thu hồi và được cấp đất dịch vụ theo quy định tại thời điểm bị thu hồi đất. Trong thời gian qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện trong công tác xét cấp đất dịch vụ cho các đối tượng theo quy định. Đến nay, 5 xã và 1 thị trấn cơ bản đã hoàn thành; còn 3 xã là Tân Xã, Hạ Bằng, Bình Yên còn có một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình xét cấp đất.

Trong thời gian tới, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thạch Thất tiếp tục tổng hợp và báo cáo UBND huyện trình UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội xem xét, giải quyết chính sách đất dịch vụ cho các đối tượng còn lại... Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu thực hiện tốt công tác đấu giá quyền sử dụng đất, tạo thêm nguồn lực đầu tư cho phát triển nông thôn.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t