Quận Hà Đông: Siết chặt quản lý nuôi, giết mổ, sử dụng thịt chó, mèo (09:13 08/10/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 2657/UBND-TY, ban hành ngày 5/10, UBND quận Hà Đông yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tăng cường công tác quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo.

Từ đầu năm đến nay, ở quận Hà Đông dù không ghi nhận ca bệnh dại, nhưng đã có nhiều trường hợp bị súc vật cắn phải điều trị dự phòng. Đồng thời, việc kinh doanh, giết mổ và sử dụng thịt chó, mèo tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Trước thực trạng trên, quận Hà Đông giao các phòng chuyên môn, ngoài tăng cường tuyên truyền, thực hiện ngay công tác kiểm tra, hướng dẫn phòng chống bệnh dại và các hoạt động kinh doanh giết mổ chó, mèo trên địa bàn. Tổ chức tiêm phòng triệt để cho đàn chó, mèo trong diện tiêm phòng bệnh dại; hướng dẫn các giải pháp phòng chống bệnh dại và tổ chức triển khai quản lý đàn chó, mèo; quản lý đàn chó, mèo nuôi để phòng bệnh dại theo quy định... Tăng cường truyền thông về bệnh dại; giám sát bệnh dại trên người, xử lý kịp thời những trường hợp nghi bị súc vật cắn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người khi bị súc vật cắn.

Bên cạnh đó, phổ biến sâu rộng về tính chất nguy hiểm của bệnh dại để người dân chủ động phòng, chống; tuyên truyền các nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi sử dụng thịt chó, mèo làm thực phẩm; ý nghĩa nhân văn của việc đối xử nhân đạo với súc vật, từ đó dần dần thay đổi thói quen và nhận thức khi sử dụng thịt chó, mèo làm thực phẩm, đảm bảo văn minh đô thị.

Đáng chú ý, quận Hà Đông giao các phường trên địa bàn thống kê, rà soát, cập nhật thông tin và lập sổ về chó nuôi trên địa bàn. Tổ chức ký cam kết thực hiện việc khai báo nuôi chó, mèo và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đối với bệnh dại. Phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức tiêm phòng triệt để cho đàn chó, mèo trong diện tiêm phòng bệnh dại trên địa bàn. Tổ chức thực hiện việc quản lý đàn chó, mèo nuôi để phòng bệnh dại theo quy định.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t