Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc thăm và làm việc tại Nhật Bản (15:18 09/04/2018)


HNP - Từ ngày 8 đến 9/4/2018, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc làm Trưởng đoàn, đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hội Hữu nghị giao lưu nhân dân Nhật Bản (FEC) và khảo sát một số công trình, dự án, cơ sở văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

Đoàn công tác thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản


Tại buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, kết quả đợt công tác của Đoàn và những lĩnh vực Hà Nội đang kêu gọi hợp tác đầu tư. Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã thông báo tiềm năng hợp tác của Thủ đô Tokyo và các tỉnh, thành phố khác của Nhật Bản với Hà Nội và cho biết, Đại sứ sẽ chủ động tạo điều kiện, kết nối các cơ quan, doanh nghiệp của Nhật Bản với các cơ quan, doanh nghiệp của Hà Nội. Đại sứ cũng chúc mừng Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành phố và Thủ đô Tokyo trong những năm qua…

Đoàn làm việc với Hội Hữu nghị giao lưu nhân dân Nhật Bản

Làm việc với Hội Hữu nghị giao lưu nhân dân Nhật Bản (FEC), Chủ tịch Hội cho biết, đây là tổ chức có 36 năm lịch sử, hiện có 135 đại sứ, cựu đại sứ của Nhật Bản ở các nước, được chia ra nhiều nhóm và Việt Nam ở trong nhóm A gồm 36 nước thuộc loại đặc biệt quan trọng. Chủ tịch và các hội viên Hội Hữu nghị giao lưu nhân dân Nhật Bản khẳng định, sự phát triển và những giá trị truyền thống, tình cảm của nhân dân Việt Nam luôn để lại trong lòng người dân Nhật Bản sự trân trọng, yêu quý và quan tâm sâu sắc.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã thông báo những kết quả nổi bật trong hợp tác của Hà Nội với các tỉnh, thành phố như Tokyo, Fukuoka, Sitama... trong những năm qua. Đồng thời, thông báo những lĩnh vực hợp tác đầu tư thành phố Hà Nội đang kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đầu tư trong thời gian tới. Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn, với uy tín, trách nhiệm và tình yêu Hà Nội, yêu Việt Nam của Chủ tịch Hội Hữu nghị giao lưu nhân dân Nhật Bản và các thành viên sẽ kết nối các doanh nghiệp sớm đến Hà Nội hợp tác đầu tư và làm sâu sắc hơn tình cảm hữu nghị hợp tác vốn có của cả hai bên trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà cho Chủ tịch Hội Hữu nghị giao lưu nhân dân Nhật Bản

Hai bên đã cùng cảm ơn đã có buổi gặp gỡ, làm việc hiệu quả và cùng nhất trí nội dung nội dung trao đổi hợp tác trong thời gian tới, cử ra hai cơ quan Ngoại vụ làm đầu mối phối hợp hợp tác.


Ngô Minh Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t