Chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, gió giật mạnh (10:55 21/07/2021)


HNP - Ngày 20/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội (PCTT&TKCN) có Văn bản số 105/BCH gửi UBND các quận, huyện, thị xã; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở, ban, ngành đề nghị chủ động ứng phó với mưa lớn, lốc, sét, gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 kết hợp với hội tụ gió, trong đêm 20 và ngày 21/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Đối với khu vực Hà Nội, đêm 20 và ngày 21/7, có lúc có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; từ ngày 22-24/7, có mưa rào và dông cục bộ.
 
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thường xuyên thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cấp chính quyền, Nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng thời tiết xấu, nhất là mưa lớn, dông, lốc, sét, gió giật mạnh và ngập úng cục bộ. Tổ chức kiểm tra rà soát nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án ứng phó phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, tránh bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra.
 
Bên cạnh đó, cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn kỹ năng ứng phó mưa lớn kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại. Các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động triển khai các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc theo chế độ 24/24 giờ, theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố theo quy định.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t