Một số khu vực ngập sâu của 3 huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn chưa bảo đảm an toàn cấp điện (09:06 16/09/2024)


HNP - Ngày 15/9, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, một số khu vực vùng trũng thấp, ngoài đê thuộc các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn vẫn ngập sâu nên chưa bảo đảm an toàn cung cấp điện trở lại.

EVNHANOI sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước rút


Hiện, EVNHANOI duy trì các lực lượng thường xuyên túc trực ngày đêm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các giải pháp cung ứng điện an toàn với phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”.
 
Những ngày qua, tại các khu vực ngập lụt trên địa bàn Hà Nội, nước đã rút, lực lượng ứng trực của EVNHANOI đã kiểm tra công tác an toàn, vận hành và nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ người dân ổn định cuộc sống. Về cơ bản, tình hình cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm.
 
Trạm biến áp Hòa Thạch 6, huyện Quốc Oai 
 
Ghi nhận tại các điểm ngoài đê xã Cấn Hữu và Hòa Thạch huyện Quốc Oai trong ngày 15/9, mực nước lũ vẫn ngập sâu từ 1 đến 3m. Công ty Điện lực Quốc Oai đã tách 2 trạm biến áp ra khỏi vận hành, bố trí 18 người thường xuyên túc trực và Đội xung kích 20 người sẵn sàng tăng cường hỗ trợ để bảo đảm cung ứng điện các điểm ngập sâu và khu vực dân sinh lân cận.
 
Lắp đặt thêm aptomat bảo vệ an toàn phục vụ bà con di tản tại nhà văn hóa thôn Cấn Thượng, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai
Kiểm tra trạm biến áp Bến Vôi tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai 
 
Còn tại Sóc Sơn, Đội trưởng Đội Quản lý điện 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn Đàm Đình Huy cho biết, nước lũ dồn về nhanh gây ngập úng nặng xóm Mom, xóm Đông, xóm Đoài (thôn Lương Phúc, xã Việt Long), là khu vực nằm ở phía ngoài đê hữu Cầu. Người dân đã được di tản đến khu vực tránh lũ.
 
“Từ nước lũ dâng cao gây mất an toàn cung cấp điện, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khẩn cấp, tạm ngừng cung cấp điện trong khu vực. Đồng thời, hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc, di chuyển các thiết bị điện lên cao… Đối với các khu vực dân sinh vẫn đang được cấp điện bình thường, chúng tôi thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền bảo đảm an toàn điện tránh những sự cố xảy ra”, ông Đàm Đình Huy chia sẻ.
 
Với tinh thần sẵn sàng, chủ động và khẩn trương, EVNHANOI sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương và người dân trong công tác khắc phục thiên tai, khôi phục sinh hoạt và hoạt động sản xuất sau lũ lụt.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t