Hội Quốc tế ngữ thành phố kỷ niệm 25 năm thành lập (20:04 19/12/2021)


HNP - Ngày 19/12, Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội (HANEA) tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hội, tổng kết hoạt động năm 2021, Ngày Zamenhof và trao giải Cuộc thi "Quốc tế ngữ Hà Nội và tôi". 

Hình ảnh tại lễ kỷ niệm


Kể từ khi thành lập, Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động nổi bật như: Thành lập Trung tâm Khuyến học Quốc tế ngữ và Ngoại ngữ Hà Nội; Câu lạc bộ Thanh niên Quốc tế ngữ Hà Nội; đông đảo hội viên đã tham gia cuộc thi đọc sách Quốc tế ngữ thế giới…Bên cạnh đó, Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội đã tích cực tham gia các sự kiện do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phát động; tích cực tham dự các sự kiện trực tuyến của phong trào quốc tế ngữ toàn cầu; thường xuyên trao đổi thông tin hoạt động phong trào trong nước, khu vực và trên thế giới thông qua kênh quốc tế ngữ để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam tới bạn bè trong và ngoài nước.
 
Năm 2020, cũng là năm khởi sắc của phong trào khi Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội đã thành lập và tổ chức các hoạt động quốc tế ngữ có hiệu quả tại không gian sinh hoạt cộng đồng quốc tế ngữ Esperanto ở số 57 Trần Quốc Toản. Trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, song các khóa học quốc tế ngữ vẫn được tổ chức thường xuyên, hằng tuần theo hình thức trực tuyến. 
 
Tại buổi lễ, đại diện Hội Quốc tế ngữ thành phố Hà Nội đã cùng các hội viên cũng ôn lại lịch sử truyền thống của Hội Quốc tế ngữ thành phố, trình bày tổng kết năm 2021 và thông tin về Ngày Zamenhof (15/12) - dịp kỷ niệm ngày sinh của người đã sáng tạo ra quốc tế ngữ.  
 
Lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Trần Thị Phương đánh giá, 25 năm kể từ ngày thành lập đến nay, Hội Quốc tế ngữ thành phố đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước trưởng thành, gắn liền với lịch sử phát triển công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô và đất nước. Các thế hệ thành viên tập thể và cá nhân của Hội đã đoàn kết, nỗ lực thực hiện tốt các hoạt động hòa bình, hữu nghị cũng như chú trọng công tác đào tạo, phát triển tiếng quốc tế ngữ trong nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đã tích cực tham gia các chương trình theo hình thức trực tuyến như Ngày hội Quốc tế ngữ châu Á - châu Đại Dương, Đại hội Quốc tế ngữ toàn cầu và Đại hội Quốc tế ngữ Hàn Quốc...
 
Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Trần Thị Phương cũng đánh giá cao sáng kiến của Hội Quốc tế ngữ thành phố trong việc tổ chức Cuộc thi "Quốc tế ngữ Hà Nội và tôi" nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Hội, đồng thời, tin tưởng Hội Quốc tế ngữ thành phố sẽ tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động hòa bình, hữu nghị và trong việc phát triển, tuyên truyền tiếng quốc tế ngữ tới người dân Thủ đô.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố kết quả và trao giải thưởng cho các chi hội và thí sinh đạt giải trong Cuộc thi "Quốc tế ngữ Hà Nội và tôi"; vinh danh các cá nhân và tập thể góp phần thúc đẩy phong trào học tập, quảng bá Quốc tế ngữ ở Thủ đô và qua đó đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t