Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết khoảng 26 nghìn tỷ đồng (09:59 02/11/2017)


HNP - Ngày 31/10, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 5519/KH-SCT triển khai phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, dự kiến, số lượng một số mặt hàng chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết năm 2018 (tính cho 2 tháng từ 1/1/2018 đến 28/2/2018) gồm: Gạo 193.600 tấn; thịt lợn 50.000 tấn; thịt gà 14.00 tấn; thịt bò 13.800 tấn; trứng gia cầm 200 triệu quả; 220.000 tấn rau củ; thực phẩm chế biến 12.000 tấn; thủy hải sản 12.000 tấn; nông lâm sản khô khoảng 3.500 tấn; 3.000 tấn bánh mứt kẹo; 200 triệu lít rượu, bia, nước giải khát; 120.000m3 xăng dầu và các mặt hàng về may mặc, điện máy. Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 26 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017.

Sở Công Thương sẽ triển khai tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại 22 trung tâm thương mại, 125 siêu thị, 454 chợ, hệ thống trên 600 cửa hàng tiện ích, trên 50 chuỗi kinh doanh mặt hàng nông sản thực phẩm, các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố. Tổ chức các điểm bán hàng Việt, các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã miền núi để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất khuyến khích các đơn vị tổ chức sự kiện, tổ chức các hội chợ Tết phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, tổ chức các Hội chợ Xuân, các điểm chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết trên địa bàn thành phố, tập trung vào các sản phẩm chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng nhân dân như: Hàng nông sản thực phẩm, quần áo, may mặc, thời trang, hàng gia dụng, hoa cây cảnh, sản phẩm truyền thống phục vụ Tết Nguyên đán. Triển khai kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố bình ổn thị trường, phục vụ Tết Dương lịch và Tết Mậu Tuất năm 2018 để kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, giữa doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố hình thành chuỗi khai thác, cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết.

Triển khai tổ chức thực hiện Đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành thuộc thành phố Hà Nội, qua đó hình thành hệ thống điểm bán trái cây an toàn phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác tìm hiểu, tiếp cận với các nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi từ các tổ chức tín dụng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Tổ chức các chương trình của Tháng khuyến mại năm 2017 (dự kiến vào tháng 11/2017); sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến OnlineFriday 2017” và sự kiện “Tuần vàng Online 2017” nhằm tạo niềm tin mua sắm, kích thích tiêu dùng, bán lẻ trực tuyến (dự kiến vào cuối tháng 11/2017) với quy mô thu hút khoảng 500 doanh nghiệp kinh doanh, phân phối tham gia, khuyến khích các doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi trong những tháng cuối năm.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t