Ký quy chế phối hợp bảo đảm an ninh, trật tự các cơ sở giáo dục (20:24 28/02/2017)


HNP - Ngày 27/2, Công an TP Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế 167 và ký quy chế phối hợp bảo đảm anh ninh, trật tự các cơ sở giáo dục thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội. Tới dự có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Công an TP và Sở GD&ĐT ký kết quy chế phối hợp


Ngay sau khi quy chế Quy chế phối hợp 167 ngày 15/9/2010 về việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trường học giữa Sở GD&ĐT và Công an Thành phố được ban hành, Sở GD&ĐT đã cùng với Công an Thành phố phối hợp tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và cán bộ chiến sỹ công an trên toàn Thành phố các nội dung cần triển khai của Quy chế 167.  Qua 6 năm triển khai thực hiện Quy chế 167 đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, tạo sự chuyển biến về nhận thức, phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm và hiệu quả giữa 2 ngành. 
 
Trong quá trình tổ chức thực hiện quy chế, 2 ngành đã đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, lựa chọn các vấn đề nóng, xã hội quan tâm để tập trung xử lý như: Xây dựng văn hóa tham gia giao thông trong học sinh, giải tỏa ùn tắc giao thông ở ngoài cổng trường; sử dụng điện thoại di động đúng mục đích trong các nhà trường; phòng, chống bạo lực học đường; kỹ năng ứng xử; Xây dựng mô hình điểm về đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trường học. Việc triển khai hình thức giao ban theo cụm, 3 tháng/lần với cấp quận, huyện, thị xã và 6 tháng/lần cấp Thành phố đã được thực hiện nghiêm túc có chất lượng và đạt hiệu quả cao.
 
Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân
 
Để giữ vững an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ đội ngũ trí thức, nhà giáo, học sinh, sinh viên; giữ gìn an ninh, trật tự các nhà trường, cơ sở giáo dục trong bối cảnh đất nước có nhiều khó khăn, thách thức, Công an TP và Sở GD&ĐT Hà Nội đã cùng nhau ký kết Quy chế phối hợp mới. Quy chế này gồm 6 nội dung và 4 hình thức phối hợp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động phối hợp giữa các trường học, cơ sở giáo dục với chính quyền địa phương và công an khu vực; kịp thời xử lý các vụ việc trong và ngoài nhà trường gây mất trật tự an ninh, an toàn trường học…
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Công an TP và Sở GD&ĐT Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trên cơ sở nội dung Quy chế phối hợp mới, 2 đơn vị cần tập trung thực hiện có hiệu quả những công việc trọng tâm như. Trong đó, tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác, có các giải pháp, biện pháp đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt để Quy chế phối hợp đạt hiệu quả cao. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan có phương án, kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy định của Bộ GD&ĐT, nội quy của nhà trường. Ngoài ra cần phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh và các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những tác động tiêu cực trong việc sử dụng dịch vụ Internet, trò chơi điện tử và điện thoại di động…
 
Tại Hội nghị, UBND Thành phố đã trao Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Công an TP trao Giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân; Sở GD&ĐT Hà Nội trao Giấy khen cho 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong thực hiện Quy chế 167.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t