Tỉnh Cao Bằng sẽ đưa nhiều đặc sản về thị trường Hà Nội (22:31 13/12/2016)


HNP - Chiều 13/12, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội và Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt an toàn cho thành phố Hà Nội năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tỉnh Cao Bằng giới thiệu nhiều nông sản tại hội nghị


Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Cao Bằng, tỉnh có khí hậu mang tính chất đặc thù của dạng khí hậu lục địa miền núi cao (khí hậu châu Á nhiệt đới) thể hiện 4 mùa trong năm, phù hợp phát triển một số nông sản đặc sản. Trong lĩnh vực trồng trọt, hiện tỉnh đang duy trì và sử dụng hiệu quả 30.000ha đất trồng lúa, trong đó, có khoảng 1.000ha giống lúa đặc sản, đặc hữu, lúa thuần chủng chất lượng cao trở thành hàng hóa. 
 
Ngoài mô hình chuyên canh rau và sản xuất rau trái vụ, tỉnh còn có mô hình trồng cây ăn quả giống địa phương (quýt, lê, mận máu). Các mô hình nêu trên giá trị thu nhập đạt 150 - 200 triệu/ha/năm trở lên. Đối với lĩnh vực chăn nuôi, tỉnh đã từng bước chuyển chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán sang phát triển chăn nuôi tập trung, trang trại, gia trại tập trung gắn với các cơ sở giết mổ, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nhằm kiểm soát dịch bệnh.
 
Tỉnh đã đầu từ xây dựng nhiều trang trại tập trung nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu đàn vật nuôi theo hướng tăng quy mô về số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm đã có thị trường như: trâu, bò H.mông.
 
Cũng tại hội nghị, đại diện các đơn vị quản lý sản xuất, các HTX của tỉnh Cao Bằng cũng giới thiệu sản phẩm nông sản đặc sắc của tỉnh như: miến dong Nguyên Bình, lạp sườn, thịt xông khói, nấm hương, mộc nhĩ, lạc đỏ và một số đặc sản khác…
 
Đại diện các đơn vị sản xuất của Cao Bằng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp Hà Nội

Về phía thành phố Hà Nội, theo đại diện các doanh nghiệp có hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích cho biết, tỉnh Cao Bằng có nhiều nông sản đặc sản mang tính chất đặc thù của địa phương có thể kết nối đưa về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, những sản phẩm này cần phải có các chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Ngoài ra, các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội cũng trao đổi với các đơn vị sản xuất và quản lý nông sản của tỉnh về một số nội dung liên quan đến hình thành vùng sản xuất lớn, áp dụng công nghệ cao; việc chế biến vận chuyển, đóng gói về tiêu thụ tại thị trường Hà Nội... 
 
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm XTTM nông nghiệp Hà Nội: thời gian qua, ngành nông nghiệp Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kết nối đưa nông sản vùng miền về Hà Nội. Trong đó, thành lập Trung tâm Tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn tại số 35 Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng. Đây là địa chỉ hỗ trợ các địa phương quảng bá và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp...
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Cao Bằng và các doanh nghiệp của Hà Nội đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa các bên.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t