Thành phố sẽ ưu tiên nguồn vốn cho dự án cải tạo sông Tích (20:05 04/05/2018)


HNP - Chiều 4/5, tổ đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, gồm các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã tiếp xúc với cử tri huyện Phúc Thọ trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trò chuyện với cử tri huyện Phúc Thọ


Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Khắc Giáo (xã Trạch Mỹ Lộc) phản ánh, vừa qua, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Nhân dân rất bất bình, hoang mang, lo lắng trước những việc làm tán tận lương tâm của một số đối tượng sản xuất thuốc ung thư giả, nhuộm pin vào cà phê... Cử tri đề nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát, xử lý thật nghiêm đối với các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả cũng như xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý, đồng lõa với những hành vi trên.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Phúc Thọ cũng đề nghị Quốc hội tiếp tục đẩy mạnh giám sát, thực hiện các giải pháp về phòng, chống tham nhũng, xử lý nghiêm bất kể là ai vi phạm, để khẳng định quan điểm không có vùng cấm, không có khái niệm "hạ cánh an toàn"; tăng cường giám sát về PCCC; nâng cao chất lượng công tác tinh giản bộ máy, biên chế và công tác cán bộ...
 
Về một số vấn đề trên địa bàn, cử tri Nguyễn Khắc Giáo và cử tri Nguyễn Khắc Trường kiến nghị, hiện nay, ở xã Trạch Mỹ Lộc và Tích Giang có khoảng 200ha đất nông nghiệp vùng bãi sông Tích, hàng năm hay bị mất trắng do nước sông dâng cao. Cử tri đề nghị Thành phố nên có cơ chế đặc thù, hỗ trợ hoặc ủy quyền cho huyện hỗ trợ cho nhân dân khu vực thường xuyên bị thiên tai như vậy. Về lâu dài, xã Trạch Mỹ Lộc đã đề xuất làm tuyến đê bao trên cơ sở nâng cấp tuyến đường hiện có để ngăn được nước sông Tích khi lên báo động số 2, cử tri đề nghị Thành phố và huyện sớm phê duyệt để triển khai dự án này. Một số ý kiến khác cũng mong muốn Thành phố đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo sông Tích.
 
Các cử tri Kiều Thị Thông (thị trấn Phúc Thọ) và Nguyễn Tiến Dũng (xã Phúc Hòa) đề nghị Quốc hội và Thành phố tạo cơ chế chính sách, thu hút phát triển công nghiệp trên địa bàn huyện. Về phát triển nông nghiệp, cử tri huyện Phúc Thọ đề nghị Trung ương, Thành phố cần có quy hoạch các vùng sản xuất, cùng đó là hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tránh tình trạng "được mùa mất giá" và phải giải cứu nông sản như vừa qua.
 
Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện, ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết: Dự án Sông Tích qua địa bàn huyện Phúc Thọ nằm trong giai đoạn 2 nên sẽ triển khai sau năm 2020. Về xây dựng đê bao, thực hiện kết luận của Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với huyện, Sở NN&PTNT đã nghiên cứu, khảo sát, xây dựng phương án xây dựng bờ bao kết hợp ngăn lũ và giao thông, hiện đang trình UBND TP phê duyệt.
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Phúc Thọ đạt được trong những tháng đầu năm, nhất là tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào "3 sạch"...
 
Dành nhiều thời gian trực tiếp trả lời những kiến nghị của cử tri huyện Phúc Thọ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hà Nội cho biết: Tới đây, sẽ chỉ đạo các sở, ngành Thành phố thực hiện nghiêm hơn việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy vậy, để công tác này hiệu quả bền vững, rất cần sự tham gia, đấu tranh của chính bà con cử tri.
 
Liên quan đến những kiến nghị tiếp tục đầu tư, nâng cấp các tiêu chí nông thôn mới, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới là một quá trình liên tục, không có điểm kết thúc, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự chung tay của nhân dân, nhất là trong gìn giữ nếp văn hóa và môi trường sống lành mạnh.
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri huyện Phúc Thọ để chuyển đến Quốc hội, các cơ quan liên quan giải quyết.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t