Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại bảo tàng và di tích (12:39 05/01/2017)


HNP - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng Việt Nam và các ban, trung tâm quản lý di tích tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy tại bảo tàng và di tích.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1926/TTg-TH ngày 02/11/2016 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các bảo tàng, ban/trung tâm quản lý di tích trên toàn quốc khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng cháy, chữa cháy cho bảo tàng và di tích trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm quán triệt. Kế hoạch tập trung vào những nhiệm vụ chính, như: nhận diện và đánh giá các loại nguy cơ rủi ro cháy, nổ có thể xảy ra đối với bảo tàng và di tích; phương án ngăn chặn và giảm nhẹ thiệt hại rủi ro; phương án chuẩn bị và đối phó khẩn cấp; phương án giám sát và duy trì sự sẵn sàng; phương án phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương để xây dựng kế hoạch trong việc phòng cháy, chữa cháy ở bảo tàng và di tích.
 
Các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng Việt Nam và các ban, trung tâm quản lý di tích thực hiện kiểm tra, đánh giá hiện trạng, tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, đầu tư trang thiết bị bảo vệ, bảo quản nhằm đảm bảo an toàn cho tài liệu, hiện vật, công trình kiến trúc và khách tham quan bảo tàng và di tích. Tổ chức các chương trình tuyên truyền, giáo dục và diễn tập về công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ bảo tàng, di tích cũng như khách tham quan.

Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t