Quận ủy Hà Đông quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị (07:58 23/07/2024)


HNP - Chiều 22/7, Quận ủy Hà Đông tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị; Kế hoạch 308-KH/QU ngày 19/7/2024 của Quận ủy Hà Đông về tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Hà Đông lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025-2030. 

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Bí thư Thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND Quận Nguyễn Văn Trường quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trong đó, nhấn mạnh 7 yêu cầu và 4 nội dung Đại hội Đảng bộ các cấp gồm: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2025-2030; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIV của Đảng và văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp; Bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2025-2030; Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.
 
Tiếp đó, đồng chí Lã Quang Thức, Trưởng Ban tổ chức Quận ủy triển khai một số nội dung trọng tâm của Kế hoạch số 308-KH/QU ngày 19/7/2024 về tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Hà Đông lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2025-2030. Kế hoạch của Quận ủy đã cụ thể hóa, bổ sung một số nội dung và đặt ra lộ trình cụ thể phù hợp với tình hình của Quận. Theo đó, đồng chí yêu cầu các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy chú ý công tác nhân sự cần đảm bảo về: tiêu chuẩn, độ tuổi, số lượng, cơ cấu cấp ủy viên, ủy viên Ban thường vụ, phó bí thư cấp ủy các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị.
 
Về cơ cấu, số lượng đại biểu và việc bầu đại biểu dự đại hội cấp trên phải căn cứ vào Điều lệ Đảng, Quy chế bầu cử trong Đảng, chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy có thẩm quyền.
 
Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại Hội nghị
 
Thời gian tiến hành Đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp: cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6/2025; cấp Quận, hoàn thành trước ngày 31/8/2025. Thời gian tổ chức Đại hội điểm đối với đảng bộ, chi bộ cơ sở vào quý I/2025. Thời gian tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở hoàn thành trong quý I/2025.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh: việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong năm 2025. Thời gian chuẩn bị tổ chức Đại hội không còn nhiều, vì vậy cấp ủy các cấp cần chủ động nghiên cứu các văn bản của cấp trên và triển khai thực hiện. Trong công tác chuẩn bị nhân sự, cần có phương pháp, cách làm mới; rà soát, đánh giá thật kỹ, toàn diện đối với nhân sự. Sau Hội nghị này, các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, thủ trưởng cơ quan đơn vị, nhất là người đứng đầu cấp ủy cần triển khai thực hiện bám sát chỉ đạo của cấp trên và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030 thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn quận Hà Đông.
 
* Chiều cùng ngày, Quận ủy Hà Đông tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
 

bvnt 22724 3.jpgPhó Bí  thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Nguyễn Văn Trường phát biểu tại Hội nghị

Sau hơn 2 tháng phát động, Cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" lần thứ tư năm 2024 trên địa bàn quận Hà Đông đã nhận được 5.568 tác phẩm dự thi, nhiều hơn cuộc thi lần thứ ba (năm 2023) là 1.587 bài. Đây là minh chứng cho sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
 
Số lượng và chất lượng bài dự thi năm nay cũng có sự tiến bộ. Nhiều tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của tác giả trong việc tuyên truyền, lan tỏa chủ trương, đường lối của Đảng. Đáng chú ý, nhiều tác giả trẻ tuổi đã tham gia dự thi, góp phần tạo nên sự đa dạng về góc nhìn và cách tiếp cận chủ đề chính luận.
 

bvnt 22724 1.jpg

Các tập thể đạt nhiều thành tích được Quận ủy biểu dương khen thưởng

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Trưởng BCĐ 35 của quận đánh giá cao công tác tổ chức cũng như chất lượng các bài dự thi năm nay. Cuộc thi đã được triển khai nghiêm túc và bài bản hơn so với năm 2023, số lượng và chất lượng các tác phẩm dự thi đã tiến bộ vượt bậc, với nhiều bài viết có tính Đảng và tính chiến đấu cao, lý luận sắc bén. 
 
Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, đồng thời khẳng định hiệu quả của công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn quận Hà Đông. Đây là động lực để quận tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.
 

bvnt 22724 2.jpg

Các cá nhân có bài viết chất lượng được biểu dương khen thưởng

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Quận ủy Hà Đông đã biểu dương khen thưởng 12 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc thi năm 2024.


Diệu Thúy


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t