Quận Hoàng Mai phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lần thứ Tư (16:38 19/03/2024)


HNP - Chiều 19/3, Quận ủy Hoàng Mai đã tổ chức phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lần thứ Tư, năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Xuân Linh, Bí thư Quận ủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 quận; Tiến sỹ Lê Đức Hoàng, Phó Trưởng Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Quang cảnh lễ phát động Cuộc thi


Tại Lễ phát động, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị quận Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh đã trình bày thể lệ Cuộc thi. Theo đó, Ban tổ chức Cuộc thi cấp quận nhận tác phẩm dự thi từ khi phát động Cuộc thi cho đến hết ngày 10/5/2024. Dự kiến, tháng 8/2024, tổ chức trao giải Cuộc thi cấp quận.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị quận Hoàng Mai Nguyễn Tuấn Anh trình bày thể lệ Cuộc thi
 
Về số lượng giải thưởng: có 81 giải thưởng cho tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả, Ban chỉ đạo Cuộc thi trao tặng 07 giải Triển vọng cho tác phẩm dự thi của tác giả, nhóm tác giả là đoàn viên, thanh niên lọt vào vòng Chung khảo và có số điểm cao nhất trong số tác phẩm của đoàn viên, thanh niên và 01 giải cho thí sinh cao tuổi nhất tham dự Cuộc thi.
 
Về khen thưởng tập thể xuất sắc: Ban Thường vụ Quận ủy tặng Giấy khen cho 10 tập thể xuất sắc; các cá nhân là tác giả, nhóm tác giả đạt giải cao của Cuộc thi ở các loại hình và các cá nhân có nhiều đóng góp, phục vụ tốt, có hiệu quả chất lượng trong quá trình tổ chức triển khai Cuộc thi trên địa bàn quận.
 
Về giải thưởng: Mỗi tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải được trao tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Quận ủy và tiền thưởng theo quy định. Mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc được tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Quận ủy và tiền thưởng theo quy định.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong phát động Cuộc thi
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong khẳng định: Việc tổ chức “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024, trên địa bàn quận Hoàng Mai” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Quận, là kênh chính để tuyên truyền đưa Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị vào cuộc sống.
 
Để Cuộc thi được lan tỏa sâu rộng, và đạt kết quả cao nhất, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Xuân Phong yêu cầu Cuộc thi lần thứ Tư, năm 2024, cần phải tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa để không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thống nhất hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thông qua Cuộc thi, quán triệt và thực hiện tốt phương châm kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”; trong đó, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng, hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 
 
Để nâng cao chất lượng bài viết, các địa phương, đơn vị cần quan tâm chú trọng công tác tập huấn các loại hình bài viết; định hướng lựa chọn vấn đề mang tính thời sự, sử dụng đa dạng nguồn dữ liệu, thông tin thực tiễn đa chiều của địa phương, đơn vị, đảm bảo đúng các tiêu chí, thể lệ cuộc thi mà Ban tổ chức đề ra. 
 
Tiến sỹ Lê Đức Hoàng, Phó trưởng Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) tập huấn phương pháp, kỹ năng xây dựng tác phẩm dự thi
 
Tiếp đó, Tiến sỹ Lê Đức Hoàng, Phó trưởng Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tiến hành tập huấn phương pháp, kỹ năng xây dựng tác phẩm để tham dự Cuộc thi chính luận, lần thứ Tư, trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t