Đại hội đại biểu lần thứ III Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức (17:23 20/12/2023)


HNP - Ngày 20/12, Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. 

UBND huyện khen thưởng hội Người khuyết tật huyện


Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức hiện có 26 tổ chức thành viên, trong đó có 24 Hội cơ sở, 1 Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật và 1 Ban Thanh niên khuyết tật. Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Người khuyết tật Huyện đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hội viên, góp phần đảm bản an sinh xã hội, giúp người khuyết tật hòa nhập xã hội. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, đào tạo về quản lý và chuyên môn; hội nghị tuyên truyền về Luật Người khuyết tật và các chính sách liên quan. Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật đã tổ chức hội nghị phổ biến Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình và các buổi tọa đàm về việc làm, tình yêu và hạnh phúc gia đình cho toàn thể hội viên nữ. 
 
Hội Người khuyết tật phối hợp với các công ty, doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho hội viên. Thông báo đến hội viên thông báo tuyển lao động là người khuyết tật của các trung tâm, cơ sở sản xuất kinh doanh và tư vấn cho hội viên tìm được việc làm phù hợp với sức khoẻ, khả năng. Ban lãnh đạo Hội cũng tích cực tham gia học hỏi nhiều mô hình sản xuất kinh doanh để áp dụng vào công viễ của hội. Kết hợp với Ban việc làm của Thành hội tổ chức tập huấn cho hội viên về kỹ năng xin việc, kinh doanh, hướng dẫn thủ tục vay vốn… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giúp người khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng.  
 
Ban Chấp hành Hội tuyên dương 10 cá nhân có thành tích trong công tác Hội, nhiệm kỳ 2018 - 2023
 
Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Người khuyết tật tiếp tục huy động nguồn lực để hỗ trợ sinh kế cho hội viên thông qua hoạt động cho vốn vay, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ giới thiệu và bán sản phẩm; nâng cao nhận thức, năng lực cho hội viên và các tổ, nhóm, câu lạc bộ trực thuộc Hội Người khuyết tật.
 
Với tinh thần dân chủ, Ðại hội đã thống nhất bầu 7 ông bà vào Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật Huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Nguyễn Hồng Hà tái đắc cử Chủ tịch Hội Người Khuyết tật Huyện, nhiệm kỳ 2023- 2028.
 
Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho Hội Người khuyết tật huyện Hoài Đức. Ban Chấp hành Hội tuyên dương 10 cá nhân có thành tích trong công tác hội, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t