Quận Hai Bà Trưng, Đống Đa: Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (22:41 16/11/2019)


HNP - Ngày 15-11, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019) và 65 năm thành lập ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội; gặp mặt các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, cán bộ quản lý ngành giáo dục và đào tạo quận.

Lãnh đạo quận Hai Bà Trưng trao khen thưởng của thành phố cho các tập thể


Năm học vừa qua, chất lượng giáo dục của quận ổn định và phát triển với nhiều thành tích mới, mạng lưới trường lớp được mở rộng, công tác quản lý giáo dục được đổi mới, các cuộc vận động lớn của Ngành đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận; công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia có bước phát triển mới; toàn Ngành đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29/NQ-TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT. 
 
Đáng chú ý, 100% các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả Tập bài giảng Lịch sử truyền thống, cách mạng quận Hai Bà Trưng giúp cho học sinh có thêm những kiến thức cơ bản về mảnh đất, con người, truyền thống văn hóa của quận. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các hoạt động có điểm mới, sáng tạo…
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2019-2020 với phương châm "Bám sát cơ sở, kỷ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá", ngành GD&ĐT quận quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ; đổi mới phương pháp dạy học; phát triển năng lực cá nhân; tập trung chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho thực hiện chương trình phổ thông tổng thể đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021..
 
Với những kết quả trên, năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT quận Hai Bà Trưng vinh dự có 2 tập thể (Phòng GD&ĐT quận và Trường THCS Lê Ngọc Hân) đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của thành phố; 2 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố; Sở GD&ĐT đánh giá ngành GD&ĐT quận có 13/13 chỉ tiêu đạt loại Tốt và Xuất sắc…
 
* Cùng ngày, UBND quận Đống Đa tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 và tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu quận năm học 2018-2019. 
 
Học sinh quận Đống Đa biểu diễn văn nghệ
 
Năm học 2018-2019, cơ sở vật chất các trường học của quận Đống Đa tiếp tục được đầu tư, tăng cường trồng cây xanh tạo cảnh quan, môi trường sư phạm thân thiện, xanh - sạch - đẹp. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo đồng bộ về cơ cấu. Ngành GD&ĐT quận chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho học sinh, đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành thành hoạt động thường xuyên trong mỗi đơn vị, cơ sở giáo dục. Giáo viên và học sinh quận Đống Đa tiếp tục giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp Quốc gia và thành phố. 
 
Trong thành tích chung của ngành GD&ĐT quận Đống Đa có sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ, chuyên viên phòng GD&ĐT, của các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận như các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX quận Đống Đa... là các đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, ứng dụng CNTT có hiệu quả trong giảng dạy, có nhiều thành tích tốt trong phong trào GVDG, HSG, đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t