Thường Tín sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội (09:30 01/02/2017)


HNP - Qua 5 năm việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TƯ, ngày 27/02/2012, của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa ban thành phổ Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020” huyện Thường Tín đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hiện nay, toàn huyện Thường Tín có 1.282 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, trong đó, có 423 doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả và thực hiện nộp thuế vào ngân sách theo quy định. Trong 05 năm thực hiện Nghị quyết, mặc dù điều kiện của hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hết sức khó khăn, song Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Tín đã quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo đồng bộ, có hiệu quả.

Công tác xây dựng củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, kết nạp đảng viên, hội viên, đoàn viên của các tổ chức đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được triển khai tích cực, đạt kết quả khá. Từ sau khi thực hiện Nghị quyết đến nay, Huyện ủy đã thành lập mới được 21 chi bộ Đảng mỗi chi bộ từ 3 đến 5 đảng viên. Đã phát triển được 28 đảng viên mới, trong đó có 03 chủ doanh nghiệp được kết nạp vào đảng. Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã có nhiều biện pháp tích cực trong truyên truyền, vận động đã thành lập mới được 40 công đoàn cơ sở, kết nạp 1.126 đoàn viên mới. Đã thành lập được 05 tổ chức đoàn thanh niên; kết nạp 118 đoàn viên. Hội LHPN huyện đã thành lập được 03 tổ chức Hội, trong đó 01 tổ chức trực thuộc Huyện hội và 02 tổ chức chi hội cơ sở; kết nạp 125 hội viên.
 
Hoạt động của các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã tích cực hoạt động, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, vận động thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thông qua các hình thức sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm... Các TCCSĐ trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước của huyện đã tăng cường lãnh đạo, tuyên truyền, vận động quần chúng và người lao động thi đua lao động sản xuất, giúp doanh nghiệp khắc phục nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.
 
Các chi bộ trong doanh nghiệp đã chủ động xây dựng Quy chế hoạt động; phát huy được vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động chủ doanh nghiệp chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Sau khi thành lập, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức hoạt động theo quy định, điều lệ cũng như các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao tạo sự gắn bó giữa hội viên, đoàn viên với tổ chức và doanh nghiệp, góp phần ổn định tình hình tư tưởng người lao động và sự ổn định của doanh nghiệp. Hoạt động của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện tương đối ổn định và đang dần có những dấu hiệu khởi sắc.
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Huyện Thường Tín tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Ban Chỉ đạo huyện, tăng cường sự phối hợp để tiếp tục tuyên truyền, vận động để chủ doanh nghiệp nhận thức rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tác dụng của việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Giáo dục, động viên người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chấp hành nội quy, quy chế của doanh nghiệp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Tập trung rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để phát hiện những doanh nghiệp có đủ điều kiện, vận động và hướng dẫn các đơn vị thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị xã hội trong doanh nghiệp.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t