Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh (19:34 10/06/2024)


HNP - Bộ Giao thông vận tải vừa có Văn bản số 6022/BGTVT-VT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh và xử lý nghiêm vi phạm.  

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe đưa đón học sinh vi phạm quy định


Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát các trường học có hoạt động sử dụng xe ô tô hợp đồng đưa, đón học sinh.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương phối hợp với lực lượng chức năng ngành Giao thông vận tải và cơ quan chức năng địa phương thường xuyên kiểm tra các cơ sở giáo dục, trường học có hoạt động sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh. Tất cả các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) có sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh đến trường thực hiện quy trình, kiểm tra số lượng của học sinh khi lên xe và rời xe; phối hợp với hội phụ huynh làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải; thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, lái xe, tuyệt đối không hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh đối với các đơn vị vận tải không bảo đảm các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Ghi rõ trong hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải những yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe tô tô; trên xe cần phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, duy trì trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô.
 
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là Nghị định 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 12/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (thực hiện nghiêm quy định người lái xe kinh doanh vận tải hành khách sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe phải kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe).
 
UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện xe ô tô đưa đón học sinh…

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t