Thanh tra, kiểm tra 206 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông thôn (11:00 27/08/2020)


HNP - Ngày 26/8, Sở NN&PTNT Hà Nội có Báo cáo số 333/BC-SNN, về kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tháng 8 năm 2020.

Trong tháng 8, lực lượng Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội đã chủ động tiến hành thanh tra, kiểm tra 206 tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm và kiểm lâm. Qua đó, đã xử phạt vi phạm hành chính 11 tổ chức với số tiền hơn 112 triệu đồng. Đáng chú ý, công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được Thanh tra Sở tiến hành thường xuyên. Trong tháng 8, Thanh tra Sở đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 39 tổ chức kinh doanh vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử lý 4 tổ chức với số tiền 35 triệu đồng.

Trong tháng 8, qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt 7 tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 77 triệu đồng. Ngoài ra các chi cục còn tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra 1.521 lượt cơ sở, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 49 trường hợp với số tiền gần 88,4 triệu đồng.

Mặc dù được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND thành phố Hà Nội, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Thanh tra Sở NN&PTNT vẫn gặp một số khó khăn. Đó là, địa bàn thành phố gồm 30 quận, huyện, thị xã, lực lượng mỏng, điều kiện trang thiết bị phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra còn hạn chế, vì vậy, công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực nông nghiệp gặp không ít khó khăn. Mặt khác, các văn bản quy phạm pháp luật quy định đối với một số lĩnh vực vẫn còn chưa rõ ràng cụ thể trong lĩnh vực giống vật nuôi, thủy sản, thức ăn chăn nuôi... làm ảnh hưởng đến quá trình thanh tra, kiểm tra.

Trong tháng 9, lực lượng Thanh tra Sở NN&PTNT tiếp tục kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp; xử lý các vi phạm phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Tiếp tục kiểm tra các đoàn kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực giống cây trồng, phân bón; thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; thuốc bảo vệ thực vật; giống vật nuôi; vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp và xử lý các vi phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t