Đẩy mạnh tuyên truyền, học tập, quán triệt đưa Nghị quyết số 13-NQ/TW vào cuộc sống (06:17 03/05/2019)


HNP - Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội vừa đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 18/3/2002 Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về “Tiếp tục đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể” trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, trong 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, Liên minh Hợp tác xã thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu các hợp tác xã (HTX) điển hình tiên tiến, mô hình HTX kiểu mới hoạt động có hiệu quả; cung cấp thông tin và phối hợp với các báo: Hànộimới, Kinh tế và Đô thị, Thời báo Kinh doanh, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội trong công tác tuyên truyền về kinh tế tập thể...

Sau khi Thành ủy ban hành Chương trình hành động số 24-CTr/TU ngày 19/9/2013 thực hiện Kết luận số 56-KL/TW ngày 21/2/2013 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX) về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, giai đoạn từ nay đến năm 2020”, Ban cán sự Đảng UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện.

Về phía các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, đã cụ thể hóa nội dung, xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện, hướng dẫn và tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt của cấp mình để học tập, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị số 20/CT-TW của Ban Bí thư, Kết luận số 56 của Bộ Chính trị, Chương trình số 24 của Thành ủy về kinh tế tập thể, Kế hoạch số 175 của UBND thành phố và Luật HTX năm 2012... với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Tại cơ sở, Ban Thường vụ các quận, huyện, thị ủy của thành phố cũng đã tổ chức quán triệt, triển khai Nghị Quyết Trung ương, Kết luận số 56 của Bộ chính trị, Chương trình, đề án của Thành ủy và kế hoạch của UBND thành phố đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn; chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức học tập, triển khai tới cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ của quận, huyện, thị xã; chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với đài truyền thanh quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền phổ biến, quán triệt Nghị quyết, Luật HTX, các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật HTX, các chủ trương của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các văn bản chỉ đạo của quận, huyện, thị xã về kinh tế tập thể, thực hiện tổ chức lại hoạt động HTX theo Luật HTX năm 2012... tới toàn thể nhân dân. Đồng thời, vận động nhân dân tích cực tham gia đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể, HTX.

UBND 30 quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, Kết luận số 56, Chương trình số 24 của Thành ủy, Kế hoạch số 175 và Kế hoạch số 69 của UBND thành phố... Bên cạnh đó, phối hợp với Liên minh HTX thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kết luận của Trung ương, Chương trình, Kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố về kinh tế tập thể, Luật HTX năm 2012 và các văn bản hướng dẫn cho cán bộ xã, phường, thị trấn, cán bộ Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát và thành viên HTX.

Thông qua việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương; các đề án, chương trình của Thành ủy và các kế hoạch của UBND thành phố về phát triển kinh tế tập thể, nhận thức của cán bộ, đảng viên các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng thành phố và nhân dân về các quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước; về vị trí, vai trò của kinh tế tập thể, mô hình HTX kiểu mới trong phát triển kinh tế, xã hội của thành phố được nâng lên rõ rệt.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t