Chi trả chế độ chính sách cho 1.198.215 lượt đối tượng qua hệ thống bưu điện và tài khoản ATM (13:19 15/01/2019)


HNP - Năm 2018, tổng số tiền chi trả giải quyết chính sách BHXH của thành phố Hà Nội là 34.250,9 tỷ đồng cho 1.198.215 lượt đối tượng với hai hình thức chi trả thông qua hệ thống Bưu điện và qua tài khoản ATM. 

Tính đến tháng 12/2018, Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức 1.313 điểm chi trả trên 584 xã phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã. Bao gồm: 24 điểm chi trả tại các Bưu cục, 258 điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX); 1.031 điểm chi trả mượn tại hội trường UBND, nhà văn hóa, tổ dân phố.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hưởng trong việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH, cơ quan BHXH quận, huyện, thị xã và cơ quan Bưu điện phối hợp tổ chức chi trả xong trước ngày 10 hàng tháng. Trước kỳ chi trả, cơ quan Bưu điện thực hiện thông báo rõ thời gian, ngày và địa điểm chi trả của tháng lĩnh lương và những tháng tiếp theo. Thời gian chi trả tại mỗi điểm được bố trí phù hợp với địa bàn, số lượng người hưởng. Đối với các điểm chi trả đông người hưởng, bưu điện huyện chủ động phân thời gian chi trả theo tổ. Đặc biệt, đã thực hiện chi trả tại nhà đối với những trường hợp người hưởng trong tình trạng già yếu, đau ốm, tạo điều kiện để người hưởng kịp thời nhận được các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Sau một năm triển khai thành công ứng dụng công nghệ thông tin trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt tại BHXH huyện Thanh Trì, từ tháng 5/2018, BHXH thành phố Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp tổ chức thực hiện triển khai trên địa bàn 29 quận, huyện, thị xã. Đến kỳ chi trả tháng 12/2018, đã có 463.274 người hưởng được phát hành thẻ chi trả (đạt tỷ lệ 99,5%), 100% các quận huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố thực hiện chi trả qua thẻ chi trả. BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đối với người hưởng về lợi ích của việc nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân nhằm tăng tỷ lệ chi trả qua tài khoản cá nhân. Tháng 12/2018, BHXH Thành phố đã chi trả 602,5 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân cho 107.821 người hưởng, chiếm 23% số tiền phải chi trả. Sau kỳ chi trả, công tác thanh quyết toán số tiền lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng được thực hiện theo đúng quy định của BHXH Việt Nam.

Công tác chi trả và thanh quyết toán các chế độ BHXH một lần qua Bưu điện cũng được thực hiện theo đúng quy trình chi trả của BHXH Việt Nam, trung bình hàng tháng Bưu điện Thành phố chi trả các chế độ BHXH một lần qua hệ thống Bưu điện cho hơn 1.500 người với số tiền trên 52 tỷ đồng.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t