Tích cực chăm lo đời sống hội viên người mù (19:21 14/01/2019)


HNP - Sáng 14/01, Hội người mù TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

3 đơn vị được tặng Cờ thi đua của Thành phố


Năm 2018, Hội người mù TP Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023, bầu 38 ủy viên BCH và 3 ủy viên Ban kiểm tra. Hội cũng đã bầu ra Ban thường vụ và các chức danh lãnh đạo chủ chốt theo đúng quy trình, công khai, minh bạch. Đồng thời, xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch, nghị quyết của nhiệm kỳ để phấn đấu thực hiện.
 
Trong năm, Hội đã tổ chức thăm 6.580 lượt hội viên với số tiền hơn 3,146 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán 2018; duy trì việc thăm hỏi, chăm sóc hội viên, nhất là cán bộ, hội viên là thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình hội viên khó khăn... với 2.984 lượt, tổng số tiền là 800 triệu đồng. Đặc biệt, Hội Người mù huyện Sóc Sơn đã hỗ trợ 01 hội viên làm nhà Đại Đoàn kết với số tiền 20 triệu đồng và đề nghị UBND xã hỗ trợ 01 hội viên làm nhà Đại đoàn kết số tiền 10 triệu đồng; Hội Người mù huyện Ba Vì đã hỗ trợ 05 hội viên làm nhà, sửa nhà Đại đoàn kết với số tiền 80 triệu đồng.
 
Về công tác cho vay vốn phát triển kinh tế, Hội đã ra quyết định giải ngân vốn vay từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho Hội người mù quận Long Biên 72 triệu đồng, huyện Quốc Oai 110 triệu đồng; Thị xã Sơn Tây 130 triệu đồng; huyện Thường Tín 100 triệu đồng; Ba Đình 150 triệu đồng. Tiếp nhận phân bổ thêm 70 triệu đồng của TW Hội từ nguồn vồn vay quỹ quốc gia giải quyết việc làm năm 2018.
 
Ngoài ra, thường xuyên hỗ trợ hướng dẫn những hội viên đủ điều kiện được hưởng chính sách bảo trợ xã hội và phát triển sản xuất, hỗ trợ kịp thời những hội viên khó khăn. Nhờ đó, tổng doanh thu năm 2018 của các tổ chức thành viên, các cơ sở sản xuất tập trung và cơ sở xoa bóp tẩm quất thuộc Hội đạt hơn 3,843 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đạt 2.902.000 đồng/người/tháng. Dịch vụ xoa bóp tẩm quất được duy trì theo định hướng nghề mũi nhọn của người khiếm thị.
 
Trong năm 2019, Hội người mù TP Hà Nội sẽ chủ động triển khai kế hoạch chăm sóc Tết Nguyên đán đảm bảo “không để hội viên khiếm thị nào không có Tết”. Quan tâm đẩy mạnh dạy chữ nổi Braille cho hội viên mới. Phối hợp với “Trung tâm Việt Nam và những người bạn” tổ chức chương trình hoạt động quanh Hồ Gươm nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật 03/12 cho cán bộ, hội viên. 
 
Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng người mù chưa vào Hội để tập hợp, tuyên truyền và chăm lo đời sống cho hội viên. Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động dạy nghề, hỗ trợ người mù phát triển sản xuất. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và hội viên trong việc giải  quyết các vấn đề liên quan đến vốn vay; hướng dẫn, hỗ trợ để hội viên có đủ điều kiện vay vốn, phát triển sản xuất, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t