Ngày hội “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” (06:54 14/10/2018)


HNP - Thiết thực trào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10, sáng 13/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2018 vì trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. 

Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các đơn vị tham dự ngày hội


Bắt nguồn từ ý tưởng của các hội chợ Mottainai ở Nhật Bản nơi mọi người trao đổi mua bán đồ đã qua sử dụng nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ môi trường, năm 2013, Báo Phụ nữ Việt Nam đã khởi xướng chương trình “Trao yêu thương - nhận hạnh phúc” vì trẻ em thiệt thòi.
 
Đến nay, qua 5 mùa thực hiện chương trình, với mục đích nhân văn cao cả và cách kết nối dễ dàng, Mottainai đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, lan tỏa cảm hứng bảo vệ môi trường và chia sẻ yêu thương trong cộng đồng. Hàng chục ngàn bạn đọc từ mọi miền Tổ quốc đã gửi những món đồ, những phần quà, với tổng số tiền thu được từ các hoạt động qua internet và trực tiếp đã vượt qua con số 1 tỷ đồng.
 
Trong ngày hội Mottainai mùa thứ 6 này, Ban Tổ chức sẽ trích quỹ Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” để trợ giúp 71 em nhỏ mất cha/mẹ do tai nạn giao thông, các em là nạn nhân trực tiếp của tai nạn giao thông… để chia sẻ với những mất mát, nỗi đau mà các bé và gia đình đang phải gồng mình chống chọi, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. 
 
Bên cạnh đó, gần 200 em nhỏ thiệt thòi ở Hà Nội như: Làng trẻ SOS, Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi Hà Cầu, Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa sẽ được tham gia các hoạt động của Ngày hội và nhận quà từ chương trình.
 
Cũng trong ngày hội Mottainai 2018, những món đồ cũ được ủng hộ từ các tấm lòng gảo tâm, các dịch vụ làm đẹp, vui chơi, ẩm thực… được bán với giá chỉ từ 5.000 đồng/sản phẩm trở lên, nhằm gây quỹ “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”
 
Sau buổi lễ khai mạc, hơn 1.100 vận động viên đã chính thức tham gia chạy Mottainai Run với hai giải chạy một vòng hồ và ba vòng hồ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t