Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Thủ đô (18:11 29/12/2021)


HNP - Tại Hội nghị giao ban công tác Quý IV của UBND TP Hà Nội, diễn ra sáng 29/12, sau khi nghe 10 sở, ngành, 8 quận, huyện báo cáo về các công việc trọng điểm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã khái quát lại các nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh kết luận Hội nghị


Khẳng định năm 2021 là thời gian đặc biệt, khó khăn, phức tạp, song Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, con số, mục tiêu, chỉ tiêu mà Thành phố đạt được đến nay là nỗ lực vượt bậc, có chuyển mình tích cực. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí biểu dương nỗ lực các Sở, ngành và đặc biệt là các địa phương đã cố gắng hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu được giao.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã điểm qua hàng loạt lĩnh vực như: Khối sản xuất công nghiệp không đứt gãy, phục hồi mạnh mẽ, CPI, tổng dư nợ tín dụng… và đặc biệt,  Hà Nội đã đạt mức tăng trưởng 2,92% năm 2021, cao hơn mức trung bình cả nước là 2,58%... để nhấn mạnh dấu ấn về bức tranh chung kinh tế xã hội của Thủ đô.
 
Đồng chí nêu rõ các địa bàn thu ngân sách, giải ngân tốt như: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Mỹ Đức, Ứng Hòa… và đề nghị các đơn vị còn ở mức thấp như BQL dự án các công trình giao thông, thoát nước... phải nỗ lực hơn nữa. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Nhấn mạnh đầu tiên là về công tác phòng chống dịch khi Hà Nội đang tiệm cận con số 2.000 ca mắc Covid-19/ngày. Các đơn vị phải bám sát địa bàn, phân công, phân nhiệm rõ ràng các tổ Covid cộng đồng, tổ hỗ trợ điều trị bệnh nhân tại nhà, tổ đáp ứng thông tin trên tinh thần đảm bảo hiệu quả.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, việc biến chủng Omicron đã xuất hiện và là nguy cơ hiển hiện. Từ đó, các đơn vị phải thường xuyên cập nhật có phương án ứng phó cụ thể. Đồng chí chỉ rõ các công việc cụ thể như: rà soát tiêm vắc xin cho người cao tuổi có bệnh nền nhanh nhất; kiểm soát chặt chẽ người về từ các quốc gia có biến chủng Omicron; quan tâm, hỗ trợ tối đa để giảm tải cho y tế cơ sở...
 
Nhắc lại các chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh thêm: "Vắc xin ý thức" là đặc biệt quan trọng. Từ việc thực hiện 5k đến đeo khẩu trang... phải thực hiện tốt. "Ý thức mỗi người dân là nhân tố quan trọng nhất để bảo vệ chính mình và xã hội", đồng chí nhấn mạnh.
 
Để đảm bảo an toàn phục vụ nhân dân đón Tết an toàn, đồng chí nhấn mạnh Thành phố đã có Chỉ thị 26 với từng phần việc tới tất cả các đơn vị và lưu ý các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm cần tăng cường thanh kiểm tra, công khai sai phạm và xử lý nghiêm. Sở Lao động Thương binh và Xã hội cùng các quận, huyện cần chăm lo, tổ chức tặng quà gia đình chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.... Các đơn vị thực hiện tốt từng phần việc nhỏ như: kiểm tra cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, diện mạo đô thị... Trong đó, chú ý việc thu gom xử lý rác thải y tế khi Thành phố có nhiều trường hợp F0 được cách ly, điều trị tại nhà.
 
Các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện trước lãnh đạo thành phố về các nhiệm vụ trọng điểm. Không được để xảy ra sơ xuất. Đảm bảo mục tiêu phục vụ nhân dân đón Tết "vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn".
 
Về nhóm nhiệm vụ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Chủ tịch UBND TP lưu ý, các đơn vị phải quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu (chưa đạt) năm 2021 mà thành phố đề ra. Liên quan đến việc 1/3 các sở ban, ngành chưa nộp kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 gắn với chương trình hành động, đồng chí yêu cầu rõ, các đơn vị phải khẩn trương hoàn thành một cách thực chất với mục tiêu là các giải pháp cụ thể, rút kinh nghiệm từ các bài học thực tế.
 
"Phải có giải pháp, lộ trình cụ thể gắn với trách nhiệm, nêu rõ con đường vượt khó trong bối cảnh hiện nay", Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh giao nhiệm vụ.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t