Khai mạc chương trình khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2021 (22:46 10/11/2021)


HNP - Tối 10/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, UBND Thành phố và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Lễ tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và khai mạc "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021". Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa và kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích


Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trưởng BCĐ Cuộc vận động thành phố Hà Nội; Nguyễn Mạnh Quyền, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Cuộc vận động thành phố Hà Nội.
 
Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021" được kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, với nhiều điểm mới nổi bật được thay đổi, tiêu biểu như: điều chỉnh và phân loại 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, tăng 06 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020; Các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm cũng được xem xét bổ sung và điều chỉnh hợp lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Về cách thức tổ chức bình chọn, cách tính điểm cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia cũng được Ban Tổ chức nghiên cứu kỹ lưỡng, lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị chức năng có liên quan và chuyên gia nhiều lĩnh vực để tạo nên sự minh bạch, công bằng nhất khi đánh giá và lựa chọn các sản phẩm, qua đó tạo động lực để các doanh nghiệp Việt Nam từng bước khẳng định, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh của các thương hiệu hàng Việt. 
 
Qua kết quả bình chọn của Người tiêu dùng và Chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được BCĐ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Trong đó, Top 1: 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 Doanh nghiệp; Top 2: 47 Sản phẩm, dịch vụ của 32 Doanh nghiệp; Top 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 Doanh nghiệp; Top 4: 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 Doanh nghiệp. Đó là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa và giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp
 
Đối với Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021, theo kế hoạch của UBND TP sẽ được triển khai trong tháng 5, tháng 7 và tháng 11, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chương trình đã được điều chỉnh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế thông qua việc thúc đẩy các chương trình kích cầu, bình ổn giá tại điểm bán hàng được phép kinh doanh hoạt động của doanh nghiệp và các kênh thương mại điện tử nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân Thủ đô trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
 
Các sự kiện mới và nổi bật của Chương trình sẽ được tổ chức, như: sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” ; Kích cầu “Nhà xinh cho bạn”; kích cầu “Du lịch mua sắm Hà Nội”, kích cầu “Sản phẩm truyền thống Hà Nội”; “Hà Nội đêm không ngủ”; sự kiện "Online xuống phố kết nối cung - cầu" và Chương trình tọa đàm chủ đề "Tiêu dùng thông minh và sự phát triển của thương mại điện tử", ... sẽ là những hoạt động thiết thực, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực tham gia, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của Thành phố năm 2021.

Cùng với đó là Tháng khuyến mại Hà Nội diễn ra trong tháng 12 với các sự kiện: Lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ Vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.
 
Đại biểu bấm nút khai mạc chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021
 
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu như: Tuần hàng Trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố trên địa bàn Hà Nội; Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Phiên chợ hàng Việt tại các Khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố  trên cả nước; Hội chợ Đặc sản vùng miền...
 
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; phục hồi và phát triển kinh tế trong quý IV/2021 và các năm tiếp theo; tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh thương mại, kích cầu tiêu dùng, kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng; đồng thời, tiếp tục chỉ đạo đổi mới, nâng cao hiệu quả thực hiện Cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố trong tình hình mới; UBND Thành phố và BCĐ Cuộc vận động ”Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã triển khai tổ chức Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại chương trình
 
Để các Chương trình được tổ chức thành công, phát huy tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường gắn với thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã, các Hội, Hiệp hội tiếp tục phát vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích phải đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. 
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định tạm thời của Chính phủ, Thành phố về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t