Huyện Gia Lâm chuẩn bị tổ chức Phiên giao dịch việc làm trong tháng 6/2020 (14:06 17/05/2020)


HNP - Nhằm nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của người lao động, cập nhật các thông tin về cung, cầu lao động trên địa bàn, dự kiến, trong tháng 6, huyện Gia Lâm sẽ tổ chức Phiên giao dịch việc làm, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm, số 06 đường Đường Cổ Bi, Thị trấn Trâu Quỳ.  

Theo đó, sẽ có khoảng 30-35 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận tham gia tuyển dụng, tuyển sinh gồm: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; Các cơ sở dạy nghề, đào tạo nghề và các đơn vị có chức năng dịch vụ việc làm, xuất khẩu lao động.

Về phía người lao động, gồm: Người trong độ tuổi, có khả năng lao động trên địa bàn huyện và các địa bàn lân cận nhưng chưa có việc làm, có nhu cầu tìm việc; người muốn thay đổi công việc mới phù hợp với bản thân và có mức lương cao hơn; Người lao động cần quan tâm hỗ trợ trên địa bàn huyện như lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, con gia đình chính sách, những hộ bị mất đất do giải phóng mặt bằng...; Người cần học nghề, học sinh - sinh viên... muốn tìm hiểu thị trường lao động để có kinh nghiệm, kiến thức thực tế cho bản thân, nhằm tạo cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

UBND huyện yêu cầu Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền thường xuyên, liên tục về nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp và các thông tin liên quan trên hệ thống đài phát thanh huyện và các xã, thị trấn, đặc biệt là trước và trong khi diễn ra Phiên giao dịch việc làm. Thời gian tuyên truyền từ trước 12 ngày đến ngày tổ chức phiên giao dịch việc làm.

Liên đoàn Lao động huyện: Tuyên truyền các thông tin liên quan đến Phiên giao dịch việc làm đến các doanh nghiệp trên địa bàn, vận động các doanh nghiệp đăng ký tham gia theô nội dung, tiến độ kế hoạch của huyện; Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn TNCS HCM, Hội người khuyết tật huyện: Tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, người thân của hội viên, đoàn viên trong độ tuổi lao động, những hội viên đã được đào tạo nghề ngắn hạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm, đào tạo nghề tham gia Phiên giao dịch việc làm.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, cơ sở đào tạo nghề, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thông tin, tuyên truyền, vận động đối với học sinh, sinh viên của nhà trường có nhu cầu tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, tìm hiểu về thị trường lao động trên địa bàn huyện và các địa bàn lân cận tham gia Phiên giao dịch việc làm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, cụm công nghiệp Hapro, cụm công nghiệp Ninh Hiệp tuyên truyền thông tin về Điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại huyện để các đơn vị, doanh nghiệp biết và đăng ký thông tin tuyển dụng lao động hằng năm; hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động tại Phiên giao dịch việc làm theo nội dung, tiến độ, kế hoạch của huyện. 

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t