Huyện Sóc Sơn: Phấn đấu hoàn thành gieo cấy lúa xuân xong trước ngày 29/02 (15:59 11/02/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 206/UBND-KT, ban hành ngày 06/02, UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Xuân năm 2020.

Tính đến ngày 05/02, trên địa bàn huyện diện tích lúa Xuân đã gieo cấy ước đạt gần 4.100ha, đạt 45% so với kế hoạch. Huyện phấn đấu cơ bản hoàn thành gieo sạ, cấy lúa đến hết trước ngày 29/02/2020.

Để đảm bảo nguồn nước cho gieo cấy và phục vụ dự trữ, tưới dưỡng cho cây trồng vụ Xuân năm 2020, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn phối hợp với Xí nghiệp Đầu tư phát triển thủy lợi Sóc Sơn tập trung chỉ đạo trong công tác lấy nước cho gieo cấy và dự trữ tưới dưỡng, bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực để phục vụ sản xuất vụ Xuân năm 2020. Chỉ đạo điều hành và vận động, hướng dẫn nhân dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hiệu quả, tránh lãng phí, có biện pháp trữ nước vào các hệ thống kênh, vùng trũng, ao, hồ để đảm bảo nguồn nước phục vụ tưới dưỡng...

Cùng với đó, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ san xuất vụ Xuân năm 2020, hoàn thành trong tháng 02/2020. Chỉ đạo cán bộ phụ trách nông nghiệp xã, thị trấn và các ngành liên quan theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, kiểm tra hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng, biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho mạ Xuân trước khi cấy nếu có.

Trong công văn này, UBND huyện giao các đơn vị trực thuộc tăng cường cán bộ xuống cơ sở phối hợp với UBND các xã, thị trấn tích cực chỉ đạo, thông tin kịp thời về thời tiết, hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng, phòng trừ sâu bệnh hại cho mạ chưa cấy, hạn cục bộ nếu có cho lúa Xuân mới cấy nhằm chăm sóc và bảo vệ tốt cho sản xuất vụ Xuân năm 2020. Chủ động trong việc kiểm tra, bảo dưỡng máy móc thiết bị, tu bổ, nạo vét kênh mương đảm bảo vận hành hiệu quả công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ứng trực, ưu tiên đảm bảo cấp đủ điện cho các trạm bơm tưới, vận hành phục vụ hiệu quả sản xuất.

Đặc biệt, thường xuyên thông báo về các biện pháp kỹ thuật sản xuất và các biện pháp chăm sóc phòng, chống sâu, bệnh hại cho cây trồng vụ Xuân 2020 để nhân dân biết, thực hiện.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t