Thanh niên huyện Thanh Trì và lời hứa làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc (20:49 10/02/2020)


HNP - Đến hẹn lại lên, sau những ngày Tết cổ truyền của dân tộc năm 2020, hòa cùng không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, những chàng trai mười tám đôi mươi huyện Thanh Trì lại hăng hái lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với đất nước.

Xã Tả Thanh Oai động viên, tặng quà các quân nhân hoàn thành xuất sắc NVQS trở về địa phương và các tân binh nhập ngũ năm 2020


Từ tinh thần xung kích của thế hệ trẻ, Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì đã chung sức, chung lòng vượt qua mọi khó khăn, làm tốt từng khâu cho ngày hội tòng quân đạt chất lượng cao nhất. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, làm chắc từng khâu trong tuyển quân, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nói chung và công tác tuyển quân nói riêng.

Là địa phương nhiều năm liền thực hiện tốt công tác tuyển quân, trong năm 2020, xã Tân Triều có 17 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, có 15 công dân nhập ngũ vào 2 đơn vị quân đội gồm Trung đoàn 692 thuộc Sư đoàn bộ binh 301 – Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội và Lữ đoàn pháo binh 368 Quân đoàn 1 (vượt 2 tân binh so với chỉ tiêu, kế hoạch Hội đồng NVQS huyện giao), 02 công dân thực hiện ngũ vụ công an nhân dân. Tin tưởng, kỳ vọng vào những chiến sỹ trẻ của địa phương sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong môi trường Quân đội, đồng chí Nguyễn Văn Lăng – Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã trao đổi:Quân đội là môi trường tuyệt vời để rèn giũa ý chí, bản lĩnh con người. Rất nhiều bạn trẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự, trưởng thành và khẳng định bản thân trong môi trường này. Nhiều em khi trở về địa phương là những công dân tích cực, gương mẫu, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chúng tôi tin tưởng vào những chiến sỹ mới, sẽ phát huy truyền thống của quê hương, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ".

Khi hỏi về tâm trạng của những thanh niên chuẩn bị lên đường theo tiếng gọi của non sông, thật vui khi được biết họ rất tự hào khi được trở thành một người lính Bộ đội Cụ Hồ, môi trường quân đội sẽ rèn luyện giúp họ trưởng thành hơn.

 

Tân binh Dương Quyền Anh, sinh năm 2001, ở thôn Triều Khúc, xã Tân Triều hiện đang là nhân viên makerting của một công ty tư nhân với thu nhập ổn định. Bản thân em luôn nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với Tổ Quốc, Quyền Anh chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, tôi đã mong muốn được trở thành một người lính, vậy nên sau khi tốt nghiệp THPT, tôi đã đăng ký thi vào trường Sĩ quan lục quân 1, nhưng không đủ điểm. Tuy vậy, tôi vẫn luôn khát khao trở thành một người chiến sỹ, ngay sau khi biết tin mình là một trong 17 thanh niên đủ điều kiện của xã nhập ngũ đợt này tôi thất rất vinh dự, tự hào. Thời gian qua, tôi và gia đình nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên, thăm hỏi của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành hơn”.

Tân binh Vũ Minh Hiếu - tổ dân phố Z179, xã Tứ Hiệp bày tỏ cảm xúc: “Trong gia đình em có bố là bộ đội nên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thấy hình ảnh các anh bộ đội, em đã rất thích và mong được khoác trên mình màu xanh áo lính. Vì vậy, trong đợt tuyển quân năm 2020 em đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Hôm nay, ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Em hứa sẽ học tập, rèn luyện tốt và chấp hành nghiêm điều lệnh trong quân đội góp sức mình vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Cùng với 147 thanh niên huyện Thanh Trì nhập ngũ năm nay có tân binh Nguyễn Văn Tú ở đội 3, thôn Tả Thanh Oai. Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội khoa Vật liêu cơ khí, đã có việc làm ổn định với thu nhập cao, nhưng khi nhận được lệnh nhập ngũ, tân binh này đã quyết tâm gác lại việc riêng, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ của tuổi trẻ. Tứ tâm sự: “Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, tôi đã mơ ước có ngày được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh. Gia đình tôi có 06 người từng tham gia quân ngũ. Tiếp bước truyền thống gia đình, tôi vinh dự khi là một trong 16 tân binh của xã được lên đường trong mùa Xuân này, tôi rất vinh dự và tự hào. Dù biết sẽ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng tôi tin rằng, với tình cảm đầm ấm của gia đình, bạn bè, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi sẽ vượt qua khó khăn thử thách, cố gắng phấn đấu, phát huy hết khả năng của mình học tập, rèn luyện tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của gia đình và quê hương”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Yên Mỹ cho biết: Nhiều năm trở lại đây, nhờ thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết”, xã Yên Mỹ luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân. Sau khi các thanh niên khám sức khỏe và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tổ chức đến trực tiếp từng gia đình để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đều chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương khích lệ các thanh niên thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ngày 11/02/2020, các tân binh huyện Thanh Trì sẽ lên đường làm nhiệm vụ, cùng với tuổi trẻ cả nước chắc tay súng, giữ vững bình yên của Tổ quốc. Trong hành trang nhập ngũ của mình, chắc hẳn những người lính trẻ sẽ mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về tấm lòng, tình cảm, sự kỳ vọng của bao người thân, nhân dân ở quê nhà, càng phấn đấu học tập, rèn luyện để góp phần giữ cho quê hương đẹp mãi những mùa Xuân yên bình.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t