Long Biên thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện 6 tháng đầu năm (20:38 06/08/2017)


HNP - 6 tháng đầu năm, hoạt động Chữ thập đỏ quận Long Biên đã thực hiện tốt các hoạt động trợ giúp nhân đạo. Tổng giá trị cứu trợ 6 tháng đầu năm đạt hơn 2,7 tỷ đồng.

Trong đó, đã thực hiện cứu trợ thường xuyên 931 đối tượng với số tiền hơn 375 triệu đồng, cứu trợ đột xuất hàng tháng với số lượt được hỗ trợ là 2.841 người với số tiền hơn 749 triệu đồng. Thực hiện Cuộc vận động Tết vì người tàn tật nghèo và nạn nhân chất độc da cam, đã trao 4.283 suất quà và hàng hóa tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Hỗ trợ vốn vay không tính lãi cho 20 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn 60 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình thương binh 35 triệu đồng, ủng hộ xây dựng các công trình nhân đạo do Thành Hội phát động số tiền 50.000.000 đồng. Hội Chữ thập đỏ từ quận tới phường đã tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 384 đối tượng; tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền phòng tránh các bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cấp thuốc miễn phí tại 9 phường cho 1.090 người với số thuốc trị giá 119,9 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ các phường đã tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho một số đối tượng; phối hợp tổ chức truyền thông vệ sinh an toàn thực phẩm… Tổng giá trị khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí 6 tháng đầu năm đạt 2.164 lượt người trị giá tiền hơn 160 triệu đồng.

Đáng chú ý, trên địa bàn quận đã xuất hiện một số mô hình nhân đạo từ thiện có ý nghĩa như Mô hình bữa ăn miễn phí tại Khoa Nhi và Khoa Thận Bệnh viện Đa khoa Đức Giang; Bệnh viện K; Mô hình câu lạc bộ tuyên truyền tư vấn chăm sóc sức khỏe tại khu dân cư.

Trong công tác Hiến máu tình nguyện, đến nay, quận đã vận động được 2.639 đơn vị máu/1.800  đơn vị theo kế hoạch, đạt 147% Kế hoạch thành phố giao.

6 tháng cuối năm, Hội Chữ thập đỏ quận Long Biên sẽ tập trung vận động quỹ và cứu trợ nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyện; tổ chức tốt kế hoạch khám sức khỏe cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về các hoạt động nhân đạo, gương người tốt, việc tốt.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t