Thanh Trì sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2017 (10:46 11/07/2017)


HNP - Ngày 10/7, UBMTTQ huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị Sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Sáu tháng đầu năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với chính quyền vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Bên cạnh đó, phối hợp với các cấp, các ngành tập trung vận động, hướng dẫn nhân dân có các giải pháp chủ động phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, khắc phục mọi khó khăn về kinh tế do thiên tai, dịch bệnh gây ra để ổn định sản xuất, phát triển kinh tế. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - Đô thị văn minh" được tập trung triển khai tích cực. Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện tổ chức ký Chương trình hiệp thương phân công giúp các hộ gia đình thoát nghèo bền vững góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2017-2020; Triển khai chương trình phối hợp của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng nông thôn mới - Đô thị văn minh.

Trong thời gian tới, huyện Thanh Trì tiếp tục tuyên truyền, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với “Rèn luyện tư cách người cán bộ Mặt trận” trong hệ thống MTTQ các cấp.Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, Tập trung triển khai Cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng “Quỹ vì người nghèo” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tổ chức “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2017 và tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” để giúp đỡ các hộ nghèo về sản xuất, phát triển kinh tế và làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t