Ban chỉ đạo 197 và 138 huyện Thanh Trì sơ kết công tác 6 tháng đầu năm (14:39 06/07/2017)


HNP - Ngày 5/7, Ban chỉ đạo 197 và 138 huyện Thanh Trì sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện Thanh Trì tiếp tục được giữ vững ổn định. Tình hình tội phạm cơ bản được kiềm chế, không để xảy ra các vụ trọng án nghiêm trọng, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự, tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội gây bức xúc cho nhân dân, không có khiếu kiện đông người vượt cấp. Đã điều tra, khám phá 73/94 vụ với 123 đối tượng, đạt tỷ lệ 77,6%, thu ngân sách 281 triệu đồng; bắt xử lý 38 vụ với 40 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, vận động 26 người đi cai nghiện tự nguyện; bắt hình sự 6 vụ với 39 đối tượng đánh bạc.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, huyện Thanh Trì đã tổ chức 55 đợt ra quân với hàng nghìn lượt người tham gia giải quyết trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến nay, các tuyến đường chính của huyện như Ngọc Hồi, Phan Trọng Tuệ, Kim Giang, Đông Mỹ - Ngũ Hiệp, các trục đường chính của các xã, thị trấn không có mái che, mái vẩy, bục bệ lấn chiếm lòng hè đường, xóa bỏ chợ cóc, chợ tạm, các tuyến sông như sông Nhuệ, sông Tô Lịch, kênh mương được dọn vệ sinh sạch, trồng cây xanh, cây hoa, tiểu cảnh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với các ngành chức năng phát hiện, xử phạt hành chính gần 500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt hành chính trên 329 triệu đồng, 96 trường hợp vi phạm trật tự công cộng, phạt hành chính gần 19 triệu đồng...

Trong những tháng cuối năm, Ban chỉ đạo 197 và 138 huyện Thanh Trì tiếp tục triên khai thực hiện tốt các phương án, kế hoạch bảo vệ các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội, các hội nghị quan trọng diễn ra trên địa bàn huyện. Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nâng cao cảnh giác và khả năng tự bảo vệ của nhân dân; Kiềm chế không để gia tăng hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội; giảm các vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, không để hình thành tội phạm có tổ chức, các băng ổ nhóm lưu manh chuyên nghiệp, sử dụng vũ khí gây ra các vụ giết người, cướp tài sản... Nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm có tổ chức, tội phạm kinh tế, tội phạm ma túy, tội phạm và vi phạm về môi trường.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t