Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn dự Ngày hội Đại đoàn kết với bà con Liên khu dân cư Miêu Nha (06:33 13/11/2018)


HNP - Tối 12/11, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cùng lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành của thành phố đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Liên khu dân cư Tổ dân phố số 1, 2, 3, 4 Miêu Nha, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm.

Các đại biểu và bà con dự ngày hội


Báo cáo với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP, ông Nguyễn Văn Tuyển, Trưởng ban Công tác mặt trận Tổ dân phố số 2 Miêu Nha cho biết: Liên khu Miêu Nha hiện có 2.171 hộ với trên 8.500 dân, 99% theo Phật giáo. Trong quá trình thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, liên khu dân cư đặc biệt quan tâm đến phát triển kinh tế gia đình, kinh tế tập thể, xây dựng cơ sở hạ tầng. 4 tổ dân phố có 2.107/2.171 hộ đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ 97%. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có nhiều chuyển biến tích cực, không còn việc ăn cỗ cưới linh đình, kéo dài, 95% hộ gia đình có đám cưới tổ chức tại nhà văn hóa. Các hủ tục lạc hậu trong việc tang đã được xóa bỏ. Trong năm 2018, Liên khu dân cư đã vận động được 14/18 hộ gia đình có người thân qua đời đưa đi hỏa táng, đạt tỷ lệ 77,7%.

Vào các dịp lễ tết, tổ dân phố đã tặng 124 suất quà cho các hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018, Ban vận động quỹ Vì người nghèo phường đã xây sửa nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo trị giá trên 200 triệu đồng, 4 khu dân cư đã giảm được 18/75 hộ nghèo.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại ngày hội

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ vui mừng khi được chung vui với bà con liên khu dân cư Miêu Nha và nhấn mạnh, ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” được tổ chức hàng năm là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, là dịp để phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và văn minh; góp phần tích cực cho sự phát triển và ổn định của địa phương.

Thông tin với bà con khu dân cư, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Thủ đô Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và đã dành được những thành tựu to lớn, nhất là trong công cuộc đổi mới. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, trong những thành tựu chung của Thủ đô hôm nay có sự đóng góp to lớn và quan trọng của Khu dân cư Miêu Nha, phường Tây Mỗ và quận Nam Từ Liêm. Ghi nhận những thành quả của khu dân cư khi bộ mặt đô thị ngày càng phát triển, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ và nhân dân Liên khu dân cư Miêu Nha tiếp tục tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Quan tâm, đầu tư phát triển hạ tầng đô thị; Tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh hiện đại. Đồng thời thực hiện hiệu quả 2 Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và của cán bộ công chức, người lao động trong các cơ quan Thành phố, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tiết mục văn nghệ của bà con Liên khu dân cư

Cùng với đó, thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và địa phương; Tích cực tham gia tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương; chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Có các giải pháp huy động tối đa nguồn lực để chăm lo giúp đỡ các hộ nghèo, xây dựng khu dân cư đoàn kết, an toàn, đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: ngày hội Đại đoàn kết là dịp để chúng ta nhắc nhở nhau cùng  tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và những lời dạy của Người về đại đoàn kết toàn dân tộc; vì một mục tiêu chung là thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của phường, của quận, của thành phố năm 2018 và các năm tiếp theo.

Lãnh đạo thành phố trao quà cho 10 hộ nghèo

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao quà cho 10 hộ nghèo thuộc phường Tây Mỗ. Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm và phường Tây Mỗ cũng trao các suất quà cho các hộ nghèo và hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của Liên khu dân cư.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t