Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà hộ nghèo huyện Mỹ Đức (15:49 26/10/2018)


HNP - Sáng 26/10, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã thăm, tặng quà và khánh thành nhà ở cho hộ nghèo huyện Mỹ Đức.

Niềm vui của gia đình anh Chu Văn Thường khi được nhận quà tặng của thành phố


Theo Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt, tính đến ngày 19/9/2018, toàn huyện đã triển khai xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo xong trước kế hoạch thành phố giao, tổng số là 357 hộ với số tiền trên 4,77 tỷ đồng, trong đó, xây mới 194 nhà, sửa chữa 89 nhà; từ nguồn vốn xã hội hóa của thành phố là 2,25 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa và ngân sách huyện là 2,52 tỷ đồng.


Với tỷ lệ hộ nghèo cao 4,1%, trong thời qua, huyện luôn chú trọng quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo. Trong đó, việc xây, sửa nhà đảm bảo thủ tục đầy đủ, phù hợp điều kiện địa bàn và điều kiện thực tế của từng hộ gia đình, tránh trường hợp xây dựng quá khả năng cho phép mà kéo dài thời gian hoàn thành. Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Hoạt cho biết, người dân đánh giá cao chủ trương của Đảng, Nhà nước và Thành phố về việc xây, sửa nhà cho người có công, người nghèo.

 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm việc với lãnh đạo huyện Mỹ Đức


Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Mỹ Đức, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, thành phố có nhiều chủ trương, chính sách để giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, với mong muốn để người nghèo vơi bớt khó khăn, hòa nhập với xã hội. Trong đó, hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo là chủ trương rất nhân văn, đúng đắn của thành phố đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm nay. Thành phố đã dành hơn 3.500 tỷ đồng để bố trí các dự án an sinh xã hội, trong đó, có việc xây sửa nhà cho người có công, người nghèo. Năm 2017, thành phố đã xây dựng, sửa chữa xong trên 8.000 nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn thành việc xóa nhà dột nát trên địa bàn thành phố. Năm 2018, thành phố tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, đến nay đã xây dựng, sửa chữa xong hơn 4,1 nghìn nhà, đạt 102% kế hoạch.

Đối với Mỹ Đức, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, mặc dù điều kiện khó khăn, nhưng huyện đạt kết quả rất đáng ghi nhận, năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo là 8,5% thì hiện nay là 4,1%, thể hiện sự cố gắng lớn của huyện trong công tác giảm nghèo. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, huyện cần chú trọng đầu tư về hạ tầng để phát triển mạnh mẽ hơn. Trong công tác an sinh xã hội, đề nghị huyện đẩy mạnh xã hội hóa, phát triển các mô hình cụm dân cư, tổ dân cư cùng giúp đỡ nhau phát triển tiến bộ.

 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn trao quà cho gia đình ông Hà Văn Khanh


Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi thăm, tặng quà và khánh thành nhà ở cho hai hộ nghèo là anh Chu Văn Thường, ở thôn Ái Nàng, xã An Phú và hộ ông Hà Văn Khanh, ở thôn Đồi Lý, xã An Phú. Căn nhà của gia đình anh Chu Văn Thường được xây với tổng kinh phí 80 triệu đồng, trong đó, 20 triệu do nhà nước hỗ trợ, 20 triệu vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, còn lại của gia đình và dòng họ hỗ trợ. Căn nhà của gia đình ông Hà Văn Khanh được xây dựng với tổng kinh phí 130 triệu đồng, trong đó, 45 triệu đồng được nhà nước hỗ trợ và vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, còn lại gia đình và anh em họ hàng tập trung hỗ trợ.


Đến thăm và trao quà tặng hai gia đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ vui mừng khi chứng kiến chủ trương, chính sách của Thành phố triển khai đã đi vào cuộc sống, cho thấy đây là chủ trương lớn, quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị huyện Mỹ Đức và xã An Phú tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, trong đó chú ý tạo điều kiện về công ăn việc làm để người dân ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t