Ảnh minh họa
Theo đó, vị trí tuyến đường thuộc địa bàn thị trấn Văn Điển, các xã: Tứ Hiệp, Tam Hiệp và Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Hướng tuyến phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 27/12/2024; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/03/2016 và Quy hoạch phân khu đô thị S5, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3765/QĐ-UBND ngày 22/8/2012, chiều dài tuyến khoảng 1,6km. Điểm đầu tuyến tại khu vực trạm biến áp 110KV Văn Điển (điểm 1 xác đinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường 70 (đoạn Hà Đông-Văn Điển) được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5645/QĐ-UBND ngày 05/12/2011); Điểm cuối tuyến tại nút giao Tứ Hiệp (điểm 6 xác đinh theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ, tỷ lệ 1/500 tuyến đường kết nối đường Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3 được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3302/QĐ-UBND ngày 12/7/2021).
Quy mô mặt cắt ngang điển hình 50m, thành phần mặt cắt ngang gồm: lòng đường xe chạy chính hai bên rộng 2x7,5m (4 làn xe); lòng đường xe địa phương hai bên rộng 2x7m (4 làn xe); dải phân cách giữa rộng 3m; dải phân cách giữa lòng đường xe chạy chính và lòng đường xe địa phương rộng 2x1m; vỉa hè hai bên rộng 2x8,0m. Đối với đoạn nút giao giữa tuyến đường với tuyến đường sắt Bắc Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), bố trí cầu vượt trực thông, thành phần mặt cắt ngang gồm: Bề rộng cầu vượt trực thông rộng 26m (6 làn xe); đường gom hai bên phía dưới cầu vượt trực thông rộng 2x7m (4 làn xe); vỉa hè hai bên rộng 2x5,0m.
Tim đường quy hoạch đi qua các điểm 1, 2, 3….., 6 được xác định bằng tọa độ, kết hợp với các thông số kỹ thuật và điều kiện ghi trực tiếp tại bản vẽ. Chỉ giới đường đỏ tuyến đường: Được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế xác định tại bản vẽ, đảm bảo khớp nối với các chỉ giới đường đỏ đã cung cấp trong khu vực.
Các nút giao: Đối với đoạn tuyến giao với tuyến đường sắt Bắc Nam hiện có và tuyến Ngọc Hồi (đường Quốc lộ 1A), xây dựng nút giao thông khác mức theo hình thức cầu vượt trực thông với tuyến đường. Các nút giao khác dọc tuyến đường được xác định là giao bằng. Các tuyến đường ngang giao với tuyến đường mới chỉ xác định sơ bộ, cụ thể sẽ được xác định trong quá trình lập dự án đầu tư xây dựng các công trình tại khu vực được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận hồ sơ phương án, vị trí tuyến đường phù hợp với nội dung Quyết định.
Giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thanh Trì, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ phương án, vị trí tuyến đường được UBND Thành phố phê duyệt cho UBND thị trấn Văn Điển, UBND các xã Tam Hiệp, Vĩnh Quỳnh và Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường. Tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ cắm mốc và cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (trong quá trình thực dự án đầu tư tuyến đường) để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới.
Giao UBND huyện Thanh Trì, UBND thị trấn Văn Điển và UBND các xã: Tam Hiệp, Vĩnh Quỳnh, Tứ Hiệp chịu trách nhiệm tổ chức quản lý các mốc giới, trật tự xây dựng các công trình dọc hai bên tuyến đường theo chỉ giới đường đỏ và mốc giới được duyệt. Kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm quy hoạch theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn quản lý, tạo sự đồng thuận của cộng đồng dân cư với việc triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường thoe quy hoạch được duyệt.