Trao giải cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (16:21 27/08/2020)


HNP - Ngày 27/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VH&TT) đã công bố kết quả cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho các tác giả.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả


Từ 337 tác phẩm của 100 tác giả gửi về, Ban Giám khảo đã tổ chức chấm và chọn ra các tác phẩm tiêu biểu để trao giải. Trong đó, 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm "1010 năm Thăng Long - Hà Nội" của tác giả Hà Thành; 2 giải Nhì được trao cho các tác phẩm: "1010 năm Thăng Long - Hà Nội", tác giả Hà Thành và "1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Thành phố Vì hòa bình", tác giả Bùi Đại Hào; 3 giải Ba của các tác giả Hà Thành, Lưu Yên Thế, Nguyễn Chí Nguyện. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một số giải phụ cho các tác phẩm có chất lượng nổi bật khác.
 
Cuộc thi được phát động từ ngày 20/3 và kết thúc nhận tác phẩm vào ngày 30/5. Các tác giả là các họa sĩ chuyên nghiệp, không chuyên ở Hà Nội cũng như trên cả nước, cho thấy sức lan tỏa, sự quan tâm của các họa sĩ trước sự kiện lịch sử quan trọng của Thủ đô và đất nước.
 
Các tác phẩm tham gia cuộc thi được trình bày công phu, thể hiện nhiều góc nhìn sáng tạo, tâm huyết, tài năng, tình cảm của các họa sĩ đối với Thủ đô Hà Nội. Qua đó, truyền tải được nét đẹp văn hóa, lịch sử của Thủ đô nghìn năm văn hiến. Đồng thời, các tác phẩm dự thi thể hiện sự kế thừa truyền thống ấy trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng Thủ đô và đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; khát vọng hòa nhập, vươn lên của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố trong thời kỳ hội nhập.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t